Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thuê trúng cô giúp việc mắc OCD, cả nhà dở khóc dở cười vì mở nồi thịt kho chung với tôm ra thôi cũng thấy... bối rối

Không biết cô giúp việc đã mất bao lâu để chia rõ thịt ra thịt, tôm ra tôm như thế này.

Hẳn ai cũng nhớ câu chuyện cô Tấm bị dì ghẻ trộn thóc với gạo, bắt cô Tấm phải nhặt thóc ra thóc, gạo ra gạo rồi mới được đi hội chứ? Đó chỉ là trong truyện cổ tích thôi, chẳng ai nghĩ sẽ có trong đời thực cả. Ấy thế mà giờ còn có cả những cô Tấm tự nguyện, tự giác nhặt thịt ra thịt, tôm ra tôm trong một nồi thịt kho lẫn lộn đây này.

Chẳng là, mới đây, một thành viên của hội "Ghét bếp, không nghiện nhà" đã đăng tải hình ảnh nồi tôm kho thịt được chị giúp việc của gia đình làm. Nếu như thông thường, khi kho thịt và tôm cùng với nhau, ai cũng biết rằng thịt và tôm sẽ nằm xen kẽ lẫn lộn. Thế nhưng riêng nồi thịt kho tôm này thì khác, bởi vì nó đã được chia thành 2 nửa riêng biệt: tôm ra tôm, thịt ra thịt.

"Nay chị giúp việc nhà em đi làm lại mà em không biết. Xuống mở nồi thịt kho tôm là biết ngay chị ấy chứ không ai. Tại chị ấy bị OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế) ấy, nhiều phen cười không chịu được. Em để cái chổi hơi lệch tí chị ấy cũng chỉnh lại, mà cái nắp lọ mì chính em nắp lệch thì chị ấy ngồi vặn lại cả dãy lọ". (Nguồn: mẹ Niên Thảo - Ghét bếp, không nghiện nhà).

Thuê trúng cô giúp việc mắc OCD, cả nhà dở khóc dở cười vì mở nồi thịt kho chung với tôm ra thôi cũng thấy... bối rối - Ảnh 1.

Chị giúp việc của gia đình này cũng kỳ công thật, kho thịt xong còn ngồi chia ra như thế này nữa. Thế nhưng chị không hề cô đơn đâu, bởi vì cư dân mạng cũng bình luận ầm ầm về tình trạng tương tự mà rất nhiều người cũng mắc đây này:

- L. T. H. Cúc: Uầy tôi cũng bị OCD mà chưa đến mức như lày đâu.

- B. B. Nhật: Tớ cũng OCD dạng nhẹ. Sở thích xếp quần áo và đánh bóng đồ inox trong nhà. Đánh tới khi soi gương được mới thôi. Chồng lát sàn nhà màu trắng thế là cuộc đời tớ suốt ngày cắm mặt nhìn sàn và tay cầm khăn lau.

- T. Phương: Thói quen xếp tiền đúng chiều, đến chỗ làm bị mấy chị trêu suốt.

- P. P. Hoà: Có ai vừa OCD mà lại vừa lười như mình không. Có lúc nhìn cái lồng bàn úp không song song với mép bàn thôi không chịu được phải chỉnh lại, nhưng có lúc nhìn lộn xộn cảm thấy phát điên nhưng lười quá lại "makeno".

- D. D. Linh: Mình bị OCD mà lại có 1 bác giúp việc làm trước quên sau, cả ngày đi sau bác để tắt vòi nước và tắt điện cho bác.

Xem ra, nếu cứ OCD thế này thì nấu nướng hay làm việc nhà là gọn gàng ngăn nắp phải biết ấy nhỉ?

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thue-trung-co-giup-viec-mac-ocd-ca-nha-do-khoc-do-cuoi-vi-mo-noi-thit-kho-chung-voi-tom-ra-thoi-cung-thay-boi-roi-20200428112729534.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY