Chuyện lạ hôm nay

Thung lũng Silicon Việt Nam hỗ trợ tìm hiểu sâu về khởi nghiệp

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm khởi nghiệp, Vietnam Silicon Valley (VSV) tổ chức chương trình huấn luyện đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp từ ngày 10 đến 14/4.
Ngày 10/4, chương trình VSV Investor Bootcamp thuộc đề án thung lũng silicon việt nam">thung lũng silicon việt nam (Vietnam Silion Valley - VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều chuyên gia và đại diện các vườn ươm, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, doanh nghiệp và khối trường đại học. Chương trình được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 10 đến 14/4.

Với thông điệp "Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV", các chuyên gia tại VSV Investor Bootcamp sẽ dùng phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm.

Chương trình được xây dựng nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup hoặc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho tổ chức của mình. Đó cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp Startup dễ dàng hơn trong việc kêu gọi vốn và nhận được sự cố vấn, hỗ trợ hiệu quả hơn, qua đó giảm tỷ lệ thất bại.

Bà Thạch Lê Anh, chủ nhiệm đề án VSV, cho biết tiếp tục triển khai VSV là nội dung quan trọng trong đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" của Chính phủ và chương trình VSV Investor Bootcamp là một trong những hoạt động lớn của đề án.

"Chương trình hy vọng có thể cung cấp giải pháp giúp các cá nhân và tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn khi tham gia đầu tư cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Startup", bà Lê Anh nói.

Vietnam Silicon Valley (VSV) - Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng silicon của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam, được khởi xướng từ năm 2013 với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đây là đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA (VSV Accelerator) đầu tư vốn mồi cho hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup), tổ chức kết nối và đào tạo cho hơn 300 nhà đầu tư, cố vấn và sáng lập viên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trong-nuoc/thung-lung-silicon-viet-nam-ho-tro-tim-hieu-sau-ve-khoi-nghiep-3567975.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY