Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủng má do biến chứng răng khôn mọc lệch

Phú Thọ-Người đàn ông 40 tuổi, xuất hiện mụn mủ ở má, tự mua thuốc nam uống, bốn tháng sau tổn thương lan rộng tạo thành lỗ rò.

Ngày 7/8, các bác sĩ bệnh viện đa khoa hùng vương cho biết bệnh nhân bị áp xe vùng má phải do chiếc răng số 48 mọc lệch đâm vào, tổn thương lâu ngày dẫn đến hoại tử làm thủng má. răng số 48 là răng khôn nằm tại vị trí hàm dưới bên phải trên cung hàm.

Bác sĩ phẫu thuật cắt đường rò ở má bệnh nhân, nhổ răng, dùng kháng sinh chống nhiễm trùng. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo khi vùng mặt có một khối sưng lớn, da trên khối sưng nóng đỏ hoặc tím, căng, nề, có thể hoại tử lan rộng, bệnh nhân cần đi khám. Nếu bệnh nhân sờ vào khối sưng có thể làm vỡ, chảy mủ, gây ra lỗ rò ở má.

Biểu hiện khác của biến chứng răng khôn mọc lệch là trong miệng xung huyết, nề niêm mạc. khi ấn tay vào khối sưng ở phía sau sàn miệng, mặt trong xương hàm thấy mềm, lún, chuyển sóng, đau răng dữ dội, lung lay, đổi màu...

Bác sĩ khuyên người dân nên đi khám răng định kỳ. Khi có dấu hiệu đau răng khôn, cần đi khám để nha sĩ theo dõi, điều trị hoặc cần thiết sẽ quyết định nhổ.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thung-ma-do-bien-chung-rang-khon-moc-lech-4496435.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thuật ngữ “mọc kẹt” có nghĩa là cái răng đó không có đủ chỗ để mọc lên bình thường hoặc hướng mọc của cái răng đó bị nghiêng làm cho nó không mọc lên được.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY