12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thuốc điều trị COVID-19 mới có hiệu quả cứu sống 94% người mắc bệnh nặng

Bệnh nhân COVID-19 nặng có tỷ lệ sống sót sau khi điều trị là 94%, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II cho thấy.

Một công ty công nghệ ssinh học của Israel cho biết họ đã phát triển phương pháp chữa trị duy nhất cho bệnh COVID-19 giai đoạn muộn và nói rằng kết quả của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, cho thấy rằng những bệnh nhân mắc các trường hợp nghiêm trọng của COVID-19 có tỷ lệ sống sót sau khi được điều trị bằng thuốc là 94%.

Công ty công nghệ sinh học Bonus BioGroup của Israel cho biết, liệu pháp tế bào MesenCure đã được thực hiện cho 50 bệnh nhân COVID-19 nhập viện bị viêm phổi và suy hô hấp đe dọa tính mạng và 47 bệnh nhân trong số đó đã được cứu sống.

Thuốc điều trị COVID-19 có hiệu quả cứu sống 94% bệnh nhân COVID-19 nặng.

Tiến sĩ Tomer Bronshtein, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Bonus BioGroup Ltd., nói rằng, đây là những kết quả có ý nghĩa lâm sàng nhất hiện nay để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Bronshtein cho biết thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, gần đây đã kết thúc và diễn ra tại một số trung tâm y tế ở Israel, tiết lộ rằng MesenCure có thể cứu ba trong số bốn người có nguy cơ tử vong và có khả năng giảm thời gian nằm viện của họ xuống một nửa.

Ông cho biết, loại thuốc này sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành theo cách ít gây ra tổn thương mô vĩnh viễn và giảm nguy cơ mắc chứng COVID kéo dài.

Tiến sĩ Bronshtein giải thích rằng, MesenCure là một loại thuốc được tạo ra từ các tế bào sống và lưu ý rằng các tế bào được truyền vào cơ thể bệnh nhân. Một khi các tế bào đến phổi, chúng sẽ lấp đầy chỗ viêm đồng thời bắt đầu tiết ra các phân tử và hợp chất giúp làm dịu tình trạng viêm này.

Bronshtein lưu ý rằng nó cũng làm giảm viêm phổi và phù nề, giúp bệnh nhân có thể thở tốt hơn. Song song đó, các tế bào cũng cải thiện thứ được gọi là cơn bão cytokine, là phản ứng hyperimmune trầm trọng hơn trong COVID 19.

Theo công ty Bonus BioGroup, cần cung cấp một lựa chọn điều trị cho bệnh nhân nhập viện, bệnh nhân COVID-19 nặng. Vaccine ngừa COVID-19 vẫn là biện pháp phòng ngừa tốt nhất và làm giảm, nhưng không hoàn toàn ngăn ngừa nhiễm COVID-19 và bệnh nặng. Đây cũng là trường hợp của các loại thuốc như MesenCure được thiết kế cho tình huống này.

Sau kết quả của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, công ty Bonus BioGroup hiện đang tìm kiếm sự chấp thuận sử dụng khẩn cấp bắt đầu từ Israel.

Tiến sĩ Bronshtein cho biết: “Chúng tôi có một loại thuốc hoạt động hiệu quả và chúng tôi muốn sử dụng nó một cách hiệu quả, đồng thời cho biết thêm rằng MesenCure hiện chỉ được cung cấp cho những bệnh nhân COVID-19 nặng như một liệu pháp cuối cùng ở Israel.

Sau kết quả của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, công ty Bonus BioGroup hiện đang tìm kiếm sự chấp thuận sử dụng khẩn cấp bắt đầu từ Israel. Công ty cũng đang tiếp tục thực hiện các nghiên cứu giai đoạn III. Công ty hy vọng rằng sau khi được chấp thuận ở Israel, MesenCure sẽ được chấp nhận dễ dàng hơn ở Hoa Kỳ và ở châu Âu.

Giám đốc điều hành Bonus BioGroup, Shai Meretzki, nói rằng ông rất vui vì trong vòng chưa đầy 18 tháng, công ty đã có thể phát triển một liệu pháp mới cho tất cả những bệnh nhân nặng mà cho đến nay vẫn chưa có giải pháp.

Xem thêm:

Những dấu hiệu ở ngón tay và ngón chân cảnh báo kẻ giết người thầm lặng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuoc-dieu-tri-covid-19-moi-co-hieu-qua-cuu-song-94-nguoi-mac-benh-nang-32848/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY