12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thuốc kháng thể của AstraZeneca hiệu quả thế nào trong việc ngăn ngừa COVID-19?

Thử nghiệm lâm sàng mới cho thấy, điều trị bằng kháng thể của AstraZeneca đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa COVID-19 ở những người không đáp ứng tốt với vaccine.

Dữ liệu cho thấy rằng những bệnh nhân được tiêm một lần thuốc điều trị kháng thể, được gọi là AZD7442, ít có nguy cơ phát triển các trường hợp có triệu chứng của coronavirus hơn 83% so với những người tham gia được sử dụng giả dược.

Một phân tích trước đó của thử nghiệm, được tiến hành ba tháng sau khi tiến hành điều trị, đã chỉ ra rằng nguy cơ phát triển bệnh nặng đã giảm 77%.

Sáu tháng kể từ khi điều trị được thực hiện, không có trường hợp nghiêm trọng nào của COVID-19 hoặc tử vong do virus đã được ghi nhận trong số những bệnh nhân được sử dụng kết hợp kháng thể.

Thuốc kháng thể của AstraZeneca có hiệu quả hơn 80% trong việc ngăn chặn COVID-19.

Trong một nhóm được sử dụng giả dược, 5 người tham gia mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng trong vòng sáu tháng kể từ khi bắt đầu thử nghiệm và có 2 trường hợp tử vong liên quan đến COVID.

Hơn 75% người tham gia thử nghiệm có các bệnh lý tiềm ẩn khiến họ có nguy cơ cao mắc bệnh COVIDd-19 nghiêm trọng, bao gồm cả những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại và do đó có nguy cơ giảm phản ứng với tiêm chủng.

Theo AstraZeneca, khoảng 2% dân số thế giới có nguy cơ không đáp ứng tốt với vaccine COVID-19. Điều này bao gồm những người đang được điều trị lọc máu, đang hóa trị và những người đang dùng thuốc ức chế miễn dịch cho các tình trạng như viêm khớp dạng thấp.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba đã được thực hiện trên 87 địa điểm ở năm quốc gia: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Pháp. Tổng cộng có 5.197 người tham gia, với 3.460 người nhận 300 miligam AZD7442 và 1.737 người được dùng giả dược nước muối.

Đánh giá kéo dài 6 tháng bao gồm dữ liệu từ 4.991 người tham gia, với những người chọn rời khỏi cuộc thử nghiệm để tiêm chủng bị loại khỏi phân tích dữ liệu. Các đối tượng sẽ tiếp tục được đánh giá trong 15 tháng.

Trong một thử nghiệm khác riêng biệt, những bệnh nhân bị COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình được dùng một liều AZD7442 trong vòng ba ngày kể từ khi phát triển các triệu chứng đã giảm 88% nguy cơ phát triển bệnh nặng.

Một nửa trong số 903 người tham gia thử nghiệm này được cung cấp 600 mg AZD7442, trong khi nửa còn lại được cho dùng giả dược. 90% trong số những người được đưa vào nghiên cứu thứ hai được coi là có nguy cơ cao phát triển bệnh COVID-19 nghiêm trọng nếu họ nhiễm virus.

Kết quả đầy đủ của các thử nghiệm vẫn chưa được bình duyệt, nhưng sẽ được đệ trình để xuất bản trên một tạp chí y khoa đã được bình duyệt. AstraZeneca cho biết cả hai thử nghiệm đều cho thấy AZD7442 được dung nạp tốt.

Mene Pangalos, phó chủ tịch điều hành nghiên cứu và phát triển dược phẩm sinh học tại AstraZeneca, cho biết, AZD7442 là phương pháp điều trị kháng thể tác dụng kéo dài duy nhất có dữ liệu giai đoạn ba để chứng minh hiệu quả của nó trong cả việc ngăn ngừa và điều trị COVID-19 với một liều.

Ông nói: “Chúng tôi đang tiến hành các hồ sơ pháp lý trên toàn thế giới và mong muốn cung cấp một phương án mới quan trọng chống lại SARS-CoV-2 càng nhanh càng tốt.

Các công ty khác đang phát triển phương pháp điều trị bằng kháng thể bao gồm GSK, Regeneron và Eli Lilly. Cả ba đều đã được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Vào tháng 10, AstraZeneca thông báo họ đã yêu cầu FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp AZD7442 như một phương pháp điều trị phòng ngừa. Nó vẫn chưa được cấp.

Gã khổng lồ dược phẩm đã đồng ý cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ 700.000 liều điều trị kháng thể nếu yêu cầu đó được chấp thuận. Công ty cũng có các thỏa thuận cung cấp AZD7442 cho nhiều quốc gia khác.

Những kết quả thuyết phục này giúp các nhà phát triển hy vọng cung cấp cho những bệnh nhân dễ bị tổn thương sự bảo vệ lâu dài để sớm trở lại cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm:

Mối nguy hiểm do biến thể Delta gây ra đối với những người đã được tiêm phòng đầy đủ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuoc-khang-the-cua-astrazeneca-hieu-qua-the-nao-trong-viec-ngan-ngua-covid-19-32784/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY