Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc mới kích thích hệ miễn dịch chống lại ung thư máu

Một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra một loại Thuốc thử nghiệm có thể kích thích hệ miễn dịch, dẫn tới sự co lại của khối u ở bệnh nhân bị ung thư máu.
Nghiên cứu được đăng trên tờ Nature Medicine.

Đa u tủy là một loại ung thư máu ảnh hưởng tới tế bào huyết tương, tế bào bạch cầu thường sản sinh các kháng thể để chống lại nhiễm trùng.

Nghiên cứu trên 25 bệnh nhân đa u tủy này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu về ảnh hưởng của Thuốc LCL161 không chỉ lên các tế bào khối u ở đĩa nuôi cấy mà còn lên sự tương tác của các tế bào khối u với môi trường vi mô của chính chúng. Theo các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Mayo, Mỹ, Thuốc LCL161 này ban đầu được phát triển để thúc đẩy ch*t khối u. Tuy nhiên, họ thấy rằng Thuốc này không trực tiếp giết ch*t tế bào khối u. Thay vào đó, nó giúp miễn dịch">hệ miễn dịch dễ nhận biết hơn những đối tượng ngoại lai xâm nhập và loại bỏ chúng.

Phát hiện này cho thấy LCL161 có tác dụng chống lại đa u tủy, chỉ ra rằng các Thuốc tương tự có hoạt tính lâm sàng rộng hơn so với suy nghĩ trước đây.

Các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện thử nghiệm lâm sàng tiếp theo về LCL161 phối hợp với chất ức chế miễn dịch được sử dụng rộng rãi trong nhiều phương pháp điều trị ung thư.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-moi-kich-thich-he-mien-dich-chong-lai-ung-thu-mau-n129149.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY