Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc Tr*nh th*i phòng ngừa chấn thương đầu gối ở phụ nữ

Theo kết quả một nghiên cứu mới, những phụ nữ dùng Thuốc Tr*nh th*i có hàm lượng estrogen thấp và ổn định ít có nguy cơ bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng.
Sử dụng dữ liệu từ 23.428 phụ nữ trẻ ở độ tuổi từ 15 tới 19, nghiên cứu này chỉ ra rằng những phụ nữ bị chấn thương đầu gối đứt dây chằng chéo trước (ACL) đang dùng Thuốc Tr*nh th*i sẽ ít có khả năng cần phẫu thuật chỉnh hình hơn so với những phụ nữ cùng độ tuổi bị ACL mà không dùng Thuốc Tr*nh th*i. Thuốc Tr*nh th*i giúp duy trì hàm lượng estrogen thấp hơn và ổn định hơn, điều này có thể phòng ngừa ACL.

ACL là dây chằng kết nối các phần trên và dưới của đầu gối. Tổn thương dây chằng là một chấn thương thể thao nghiêm trọng có thể làm thay đổi sự nghiệp. Ngoài ra, chấn thương này có thể dẫn tới những rối lâu dài do sự bất ổn ở đầu gối, thay đổi dáng đi và viêm khớp sớm.

Nghiên cứu này khiến các nhà khoa học cho rằng estrogen khiến phụ nữ dễ bị chấn thương ALC do dây chằng bị yếu. Những vận động viên trẻ hiện đang sử dụng Thuốc Tr*nh th*i vì nhiều lý do khác nhau bao gồm kiểm soát chu kỳ kinh và muốn có kinh nguyệt ngắn hơn. Trong tương lai, giảm nguy cơ chấn thương có thể là một lý do nữa cho việc sử dụng Thuốc Tr*nh th*i.

BS Tuyết Mai

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-tranh-thai-phong-ngua-chan-thuong-dau-goi-o-phu-nu-n113759.html)
Từ khóa: thuoc tranh thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY