Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thường xuyên ăn gừng giúp giảm cân, giảm đau, tốt cho hệ miễn dịch

Trong thành phần của gừng chứa nhiều vitamin, kẽm, canxi…tốt cho sức khỏe của bạn.

Tăng cường miễn dịch

Khi bạn thường xuyên dùng gừng sẽ làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp chống lại các bệnh khác nhau nhờ axit ascorbic, vitamin a và b, kẽm, canxi, iốt, kháng sinh tự nhiên tốt cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước trà gừng bằng cách thêm 1 muỗng canh bột hoặc nước ép gừng vào trà đen hoặc xanh. bạn cũng có thể ngâm gừng tươi với mật ong, kết hợp cùng chanh. bạn hãy đùng một thìa vào mỗi buổi sáng hoặc thêm vào ly nước ấm sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, đặc biệt trong mùa covid -19 đang bùng phát.

Giảm đau

Khi bạn thường xuyên sử dụng gừng hoặc uống trà gừng sẽ giúp giảm đau kháng viêm hiệu quả. bởi gừng đề kháng tốt với các quá trình viêm và đau, bao gồm đau cơ sau khi tập thể dục cường độ cao, đau bụng kinh ở phụ nữ, và viêm khớp tốt cho người trung niên, cao tuổi.

Lợi ích của gừng với sức khỏe con người

Phòng ngừa bệnh Alzheimer

Khi bạn thường xuyên tiêu thụ gừng làm chậm quá trình lão hóa và tử vong của tế bào não. khi ăn gừng chống lại các chứng bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh alzheimer và parkinson. ngoài ra, gừng cũng giúp cải thiện các chức năng nhận thức và giúp giữ cho bộ não minh mẫn không lo bị suy giảm trí nhớ.

Giảm cân

Trong thành phần của gừng có chứa chất cay nóng giúp cho người thừa cân đốt cháy mỡ thừa, tăng tốc độ trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn. bạn có thể thêm gừng tươi thường xuyên vào đồ uống hàng ngày của bạn.

Tác dụng của gừng với sức khỏe

Ngoài ra, nếu bạn uống trà với gừng 30 phút trước bữa ăn, bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn hạn chế dung nạp thức ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuong-xuyen-an-gung-giup-giam-can-giam-dau-tot-cho-he-mien-dich-search/?id=245615

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuong-xuyen-an-gung-giup-giam-can-giam-dau-tot-cho-he-mien-dich/20220725051820620)

Tin cùng nội dung

  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY