An toàn thực phẩm hôm nay

Thường xuyên uống mật ong pha nước ấm vào buổi sáng có tốt không?

Mật ong là một thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, việc kết hợp mật ong với một ly nước ấm buổi sáng là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Tăng cường miễn dịch

Mật ong có khả năng tăng cường miễn dịch tuyệt vời do chứa nhiều loại enzyme, vitamin và khoáng chấtbảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. các enzyme, vitamin và khoáng chất đó có khả năng sát khuẩn hiệu quả, tạo cho cơ thể một lớp miễn dịch bảo vệ bạn khỏi các vi khuẩn, virus độc hại. ngoài ra, nước mật ong ấm là liệu pháp chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại các hoạt chất có tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thường xuyên uống mật ong pha nước ấm vào buổi sáng có tốt không?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bổ sung năng lượng

Ít ai trong số chúng ta biết rằng, trong lúc ngủ cơ thể cũng tiêu tốn một phần năng lượng không hề nhỏ khiến cho mỗi sáng thức dậy bạn đều có khả năng phải đối mặt với cảm giác uể oải, mệt mỏi. hãy uống một ly mật ong buổi sáng để đảm bảo bạn có thể làm việc minh mẫn và hiệu quả cả ngày dài bởi mật ong chứa nhiều khoáng chất và vitamin, sau khi được đưa vào cơ thể sẽ bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh cho bạn nguồn năng lượng tích cực hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Một ly nước ấm với mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa của bạn. trong mật ong chứa các thành phần sát trùng giúp dạ dày của bạn không bị trào ngược, khi kết hợp với một ly nước ấm sẽ giúp xoa dịu dạ dày khỏi tình trạng viêm, duy trì nhu động ruột của bạn ở mức thường xuyên giúp hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu…

Thanh lọc cơ thể

Với một ly nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng, những độc tố, vi khuẩn có hại trong cơ thể (mà chủ yếu tích tụ ở gan) sẽ bị các enzyme có trong mật ong loại bỏ. người dùng có thể tăng công hiệu của nước mật ong ấm bằng cách thêm vào vài giọt nước cốt chanh giúp tăng tiểu tiện, xua tan độc tố nhanh hơn và giúp đường tiết niệu khỏe mạnh hơn. ngoài ra, chanh có chứa axit citric, giúp tối đa hóa chức năng của enzyme và lần lượt kích thích và giải độc gan.

Tốt cho hệ hô hấp

Vào những ngày trời trở lạnh, mật ong được nhiều người sử dụng như là vị thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp. với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và làm dịu cảm giác đau buốt. ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Chữa táo bón

Lý do chính gây táo bón là thiếu nước trong cơ thể của bạn. hãy uống một ly nước ấm với mật ong thường xuyên vào buổi sáng khi bụng đói và trước khi đi ngủ. nó sẽ giúp cải thiện nhu động ruột của bạn và điều trị vấn đề táo bón và tình trạng đau liên quan đến táo bón.

Giảm cân

Theo các chuyên gia, sử dụng mật ong vào buổi sáng chính là bột bài thuốc hay giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối và thon gọn hơn. nghe có vẻ phi lý nhưng đây trên thực tế, hàm lượng đường trong nguyên liệu này cung cấp lượng calo phù hợp, giúp cơ thể chuyển hóa các chất, không tích tụ mỡ thừa. để nâng cao hiệu quả, bạn nên kết hợp với chanh và nước ấm.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-uong-mat-ong-voi-nuoc-am-vao-buoi-sang-70659.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuong-xuyen-uong-mat-ong-pha-nuoc-am-vao-buoi-sang-co-tot-khong/20230309075851727)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, tôi có thể uống mật ong với gừng để bệnh thuyên giảm và diệt được khuẩn Hpylori không?
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY