Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiêm mũi vaccine tăng cường và từng mắc COVID-19 giúp bảo vệ tốt hơn trước biến thể Omicron

Tiêm mũi vaccine tăng cường và từng mắc COVID-19 giúp bảo vệ tốt hơn trước biến thể Omicron - Báo Cần Thơ Online

Theo một nghiên cứu quy mô lớn, đăng trên tạp chí y học The New England Journal of Medicine ngày 15-6, những người từng nhiễm các biến thể trước của SARS-CoV-2 và tiêm đủ 3 mũi vaccine công nghệ mRNA sẽ được bảo vệ tốt nhất trước nguy cơ nhiễm biến thể Omicron.

Nghiên cứu được tiến hành với hơn 1 triệu người tại Qatar trong làn sóng lây nhiễm Omicron hồi đầu năm nay. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng ở những người chưa tiêm phòng, khả năng miễn dịch từng có trong lần nhiễm một trong các biến thể trước của SARS-CoV-2 giúp 46,1% giảm nguy cơ nhiễm biến thể dòng phụ BA.2 của Omicron so với những người chưa tiêm phòng và chưa từng mắc COVID-19.

Hiệu quả của việc tiêm vaccine công nghệ mrna của pfizer/biontech cộng thêm một mũi tăng cường nhưng chưa từng mắc covid-19 là 52,2%. trong khi tỷ lệ này ở người đã từng nhiễm và đã tiêm đủ 3 mũi (được gọi là miễn dịch hỗn hợp) là 77,3% trước biến thể omicron.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/tiem-mui-vaccine-tang-cuong-va-tung-mac-covid-19-giup-bao-ve-tot-hon-truoc-bien-the-omicron-a148043.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY