Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiêm phòng cúm có thể giúp bảo vệ khỏi mắc COVID-19 nghiêm trọng

Dù COVID-19 và cúm do 2 loại virus khác nhau gây ra, nhưng nghiên cứu mới cho thấy người mắc COVID-19 và đã tiêm phòng cúm thì nguy cơ nhập viện thấp hơn đáng kể.

Phát hiện dựa trên phân tích hồ sơ sức khỏe điện tử của 2.000 bệnh nhân covid-19. tất cả đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào một thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8 vừa qua. trong đó, chỉ có hơn 10% bệnh nhân đã được

Sau khi xem xét những bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19, các nhà khoa học thấy rằng những bệnh nhân được chủng ngừa cúm trong năm ngoái ít phải nhập viện và phải điều trị icu hơn. những bệnh nhân

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ ming-jim yang, đại học florida (mỹ) nhấn mạnh: cúm và

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lưu ý rằng dường như không xảy ra với bệnh cúm.

Dù vẫn chưa biết tại sao vaccine cúm lại có tác dụng này, song nhìn vào các nghiên cứu khoa học hiện có, chúng ta có thể đoán rằng vaccine cúm có thể làm tăng hoạt động của tế bào tiêu diệt tự nhiên. vaccine cúm cũng có thể kích thích hệ thống miễn dịch của bệnh nhân, chống lại

Tiến sĩ michael niederman, thuộc trung tâm y tế newyork-presbyterian/weill cornell, lại cho rằng

Theo các nhà khoa học, nếu một người bị nhiễm cúm, hệ thống miễn dịch của họ sẽ bị suy yếu, dễ mắc covid-19 hơn và tình trạng bệnh có xu hướng nghiêm trọng hơn. do đó,

Bên cạnh đó, những người

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tiem-phong-cum-co-the-giup-bao-ve-khoi-mac-covid-19-nghiem-trong-20201105102052892.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.