Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tiêm phòng HPV mũi thứ 3 trễ 4 tháng có sao không Mangyte?

Em năm nay 19 tuổi, cũng đi tiêm phòng HPV nhưng được 2 mũi đúng định kỳ thì em làm mất giấy hẹn rồi quên mất. Bây giờ đã trễ 4 tháng theo định kỳ thì em phải làm sao ạ? Cảm ơn Mangyte! (Diệu Hằng - TPHCM)
Chào em,

tiêm phòng hpv">tiêm phòng hpv mũi thứ 3 cách mũi đầu tiên 6 tháng. Tuy nhiên, nếu trễ hơn 6 tháng vẫn tiêm được. Em cứ đến nơi đã tiêm 2 mũi trước để đăng ký tiêm tiếp mũi thứ 3 nhé.

Mời em tham khảo:

Vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung do virus Human Papiloma Virus (HPV) gây ra… Vắc xin hiện nay đang được sử dụng tại Việt Nam là Gardasil và Cervarix. Gardasil phòng chống HPV type 16, 18, 6, 11. Cervarix phòng chống HPV type 16, 18. Lịch chủng được khuyến cáo cho Gardasil là 0,1,6 (liều thứ hai cách 1 tháng sau và liều thứ ba cách 6 tháng sau liều đầu tiên); đối với Cervarix là 0, 2, 6.

Nếu tiêm đúng lịch, quy định cho nữ từ 9 - 26 tuổi, nhất là đối tượng nữ chưa quan hệ T*nh d*c thì hiệu quả ngừa bệnh rất cao.

Hiện nay chưa có đủ số liệu nghiên cứu về hiệu quả của vắc xin trong trường hợp chưa hoàn tất đủ 3 liều tiêm chủng theo khuyến cáo nêu trên. Do đó, nếu em đi nước ngoài, thì tốt nhất nên tiêm tiếp mũi 3 (theo lịch) tại nước ngoài luôn.

Tuy nhiên, nếu nơi em đến không có vắc xin ngừa HPV thì có thể đến khi trở về tiêm tiếp mũi thứ 3 cũng được. Nói chung, đối với các loại vắc xin phải tiêm ngừa nhiều mũi thì sau 2 mũi tiêm đầu cũng có thể tạo đủ kháng thể chống lại bệnh, kháng thể nhiều hay ít còn tùy thuộc khả năng đáp ứng miễn dịch của từng người nữa em ạ.



Thân mến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tiem-phong-hpv-mui-thu-3-tre-4-thang-co-sao-khong-mangyte-1174.html)
Từ khóa: tiêm phòng hpv

Chủ đề liên quan:

tiêm phòng hpv

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY