Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 100 sinh viên Lào, Campuchia tại Kiên Giang

MangYTe - Đây là đợt thứ 4 Trường ĐH Kiên Giang tổ chức tiêm ngừa cho các sinh viên nước ngoài đang học tập tại đây.

Sinh viên quốc tế được tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 tại ĐH Kiên Giang - Ảnh: NHƯ NGỌC

Ngày 31-8, gần 100 sinh viên quốc tế đến từ Lào và Campuchia đang học tập tại Trường ĐH Kiên Giang được tiêm ngừa vắc xin AstraZeneca để phòng COVID-19.

Sau khi tiêm xong, Vannavar Siv, sinh viên Campuchia theo học ngành CNTT, tỏ ra rất vui. "Bây giờ mình rất an tâm khi đã được ưu tiên tiêm ngừa vắc xin. Mình cảm thấy rất ấm áp và biết ơn Nhà nước Việt Nam và Trường ĐH Kiên Giang đã quan tâm, lo lắng, tạo điều kiện phòng dịch tốt nhất cho chúng mình", Vannavar Siv nói.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, cho hay trước đó đại sứ quán các nước Lào, Campuchia tại TP.HCM đã gửi công hàm đề nghị hỗ trợ cho sinh viên 2 nước này được tiêm vắc xin. Nhưng kể cả cơ quan đại diện các nước không đề nghị thì nhà trường cũng sẽ có trách nhiệm.

Trước thềm năm học mới, ĐH Kiên Giang đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng dịch COVID-19 cho gần 100% viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên ở ký túc xá. Trong đó, có khoảng 70% đã hoàn thành tiêm phòng mũi 2.

Trường ĐH Kiên Giang thành lập từ năm 2014, hiện có khoảng 4.500 sinh viên đang theo học ở 16 ngành đào tạo khác nhau. Trong đó có một số ngành nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cấp bách cho các địa phương vùng ĐBSCL như: chăn nuôi, trồng trọt, công nghiệp chế biến, du lịch, ngoại ngữ…

NHƯ NGỌC - K.NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tiem-vac-xin-ngua-covid-19-cho-100-sinh-vien-lao-campuchia-tai-kien-giang-20210831153632038.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • An toàn tiêm chủng là an toàn cho cả người tiêm, người được tiêm, nhà cung cấp dịch vụ y tế, bên tổ chức nhận dịch vụ y tế, và xã hội. Sau những trường hợp Tu vong và phản ứng sau khi tiêm vắc xin, Quốc hội Việt Nam đã ban hành luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã ban hành các thông tư, quyết định, hướng dẫn liên quan để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Những quy định an toàn tiêm chủng là bắt buộc thực hiện đối với các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.
  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY