Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Tiến sĩ Fauci cảnh báo: Vắc xin COVID-19 có thể không hiệu quả như mong đợi

Tiến sĩ Anthony Fauci cảnh báo vắc xin COVID-19 có thể chỉ có hiệu quả khoảng 50%. Vì vậy, Hoa Kỳ không bao giờ được từ bỏ phương pháp tiếp cận sức khỏe cộng đồng.

Thứ sáu, ngày 7/8, tại một cuộc hỏi đáp với Trường Y tế Công cộng Đại học Brown ở Rhode Island, bác sĩ Anthony Fauci cho biết cơ hội để các nhà khoa học tạo ra một loại vắc-xin hiệu quả cao để chống lại COVID-19 là rất nhỏ. "Khả năng nó có hiệu quả 98% là không lớn", theo ông.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết cơ hội để vắc-xin coronavirus có hiệu quả cao là rất nhỏ

Ông Fauci cho biết các nhà khoa học đang hy vọng sản xuất được một loại vắc-xin coronavirus có hiệu quả ít nhất 75%, nhưng thực tế chỉ tầm 50% hoặc 60% sẽ được chấp nhận.

"Điều đó có nghĩa là bạn không bao giờ được từ bỏ phương pháp tiếp cận sức khỏe cộng đồng. Chúng ta cần phải nghĩ rằng vắc-xin như một công cụ để có thể kiềm chế làm cho đại dịch không còn là đại dịch nữa mà là một loại bệnh có thể được kiểm soát tốt", Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia giải thích.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết họ sẽ cấp phép cho vắc-xin coronavirus miễn là nó an toàn và hiệu quả ít nhất 50%.

Ảnh một nhà nghiên cứu đang nghiên cứu vắc xin Covid-19 ở Brazil vào tháng 3

Tháng trước, một ủy viên FDA, tiến sĩ Stephen Hahn cho biết rằng vắc-xin này hoặc loại vắc-xin cuối cùng được cấp phép sẽ chứng minh là có hiệu quả hơn 50%.

Ông cũng nói thêm rằng có thể Hoa Kỳ có thể tạo ra một loại vắc-xin trung bình làm giảm nguy cơ nhiễm COVID-19 khoảng 50%.

Ngày 30/7, tiến sĩ Hahn phát biểu rằng: "Sẽ có sự khác biệt giữa các loại vắc-xin của các nhóm nghiên cứu khác nhau, nhưng chúng tôi rất tin tưởng rằng 50% đó là mức trung bình. Nhưng tôi nghĩ phần lớn các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm đều đồng ý rằng đó là mức hiệu quả hợp lý, tất nhiên chúng tôi hy vọng rằng hiệu quả thực tế sẽ cao hơn".

Một cuộc thăm dò của Gallup gần đây cho thấy rằng 35% những người được khảo sát sẽ không tiêm vắc-xin coronavirus.

Trong khi đó, vào thứ Sáu 7/8 một cuộc thăm dò của Gallup được công bố cho thấy rằng cứ ba người Mỹ thì có một người sẽ không tiêm vắc xin nếu nó sẵn có.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 20/7 đến ngày 2/8 đã lấy ý kiến của 7.632 người trưởng thành ở Hoa Kỳ với câu hỏi: "Nếu một loại vắc-xin được FDA chấp thuận để ngăn ngừa coronavirus / Covid-19 sẵn có và miễn phí thì bạn có đồng ý tiêm chủng không?"

Chỉ 65% trả lời rằng họ đồng ý tiêm, còn lại 35% nói không.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tien-si-fauci-canh-bao-vac-xin-covid-19-co-the-khong-hieu-qua-nhu-mong-doi-20200809143745388.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY