Tâm sự hôm nay

“Tiếng hát” tâm hồn của sinh viên y khoa

Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
Trong đêm Gala "Sinh viên của năm" do Đại học Y Hà Nội tổ chức mới đây, có một giọng ca hồn nhiên, trong trẻo của bạn Mạc Đình Cẩm Tú đã khiến cả hội trường xao động. Giọng hát trong sáng của Mạc Đình Cẩm Tú qua ca khúc Let It Go đã như minh chứng cho thấy rằng sinh viên y khoa không chỉ cần cù, vất vả trên giảng đường mà còn hết sức tài năng, yêu đời và có tấm lòng hồn hậu.

Nghề y là một nghề vất vả và cần năng. Mỗi ngày đến lại là một ngày miệt mài trên giảng đường. Với biết bao môn phải học, bao buổi thực hành khó khăn và gian nan. Tuy nhiên, sinh viên y khoa vẫn dũng cảm vượt qua với một sự vô tư trong sáng. Họ vẫn không ngừng mang đến những lời ca tiếng hát cho đời. Hiệu trưởng, thầy giáo PGS. TS. Thầy Thu*c Nguyễn Đức Hinh dù bận rộn cả ngày nhưng vẫn cố gắng dành chút thời gian quý báu đến để động viên các em, tôn vinh cuộc thi “Sinh viên của năm”. Trong trái tim của người thầy có mái đầu muối tiêu, tâm huyết của thầy dường như dành hết cho bệnh nhân và những sinh viên trường y của thầy. Từ sáng chưa ăn gì và thực hiện vài cuộc mổ, đi họp nhiều nơi rồi tranh thủ chút ít thời gian buổi tối đến khai mạc đêm gala chung vui với các em. Rồi sau đó thầy lại vội vã đến bệnh viện vì có vài bệnh nhân đang chờ thầy mổ. Có lẽ thầy sẽ chỉ kịp ăn qua loa bữa tối trên xe là chiếc bánh mỳ mà có người vừa đi mua cho thầy. Nhưng gặp gỡ các em và chia sẻ lời động viên tâm tình khiến thầy rất vui.

Các bạn thí sinh lọt vào vòng chung kết của đêm Gala đã mang đến rất nhiều tiết mục nhí nhảnh, hồn nhiên thể hiện tâm hồn trong sáng của sinh viên trường y. Bạn Nguyễn Thị Huyền với tiết mục múa, Nguyễn Hải Linh với ca khúc “My heart will go on”, Võ Văn Chung: hành khúc sinh viên Việt Nam, Trần Hồng Quân: guitar,..Đặc biệt, giọng ca trong trẻo của Mạc Đình Cẩm Tú với ca khúc “Let It Go” đã khiến cả hội trường lặng trong xúc động. Giọng ca như thể đưa ta tới những miền đất xa xôi, phiêu lưu trong những chuyến đi kỳ thú.

Trong đêm Gala “Sinh viên của năm”, các sinh viên ưu tú tài năng không chỉ thể hiện tài năng ca hát, múa với các động tác múa đương đại siêu đẳng, gẩy guitar siêu hay, mà còn rất nhí nhảnh qua tiết mục kịch hài hước “Giải cứu công chúa” về một chàng ngố đi giải cứu công chúa, con gái của Ngọc Hoàng. Sau khi đánh nhau với đại bàng, chàng ta bị ngất đi, các bạn bè của chàng cùng Ngọc hoàng và công chúa đã phải dùng rất nhiều phác đồ tiêm Thu*c của y khoa, và đến khi dùng đến phác đồ đúng thì chàng ta tỉnh lại. Những kiến thức trên giảng đường đã được sinh viên đưa vào vở kịch một cách hết sức hóm hỉnh và hài hước.

Cuộc thi “Sinh viên của Năm” của Đại học Y Hà Nội còn trải qua nhiều hoạt động từ thiện. Điển hình là buổi chạy tình nguyện và tặng quà cho các bệnh nhi tại bệnh viện phổi trung ương. Tại buổi từ thiện đó, các thí sinh mời các bệnh nhi tham dự chương trình, trình diễn flash mob, hát cùng các em và tổ chức trò chơi, tổ chức thi vẽ tranh giữa các em thiếu nhi. sinh viên y khoa như nguyện chung mang tiếng hát tâm hồn của ngành y đến với đời.

Chương trình giao lưu của sinh viên Đại học Y Hà Nội với các em thiếu nhi tại Bệnh viện Phổi TW

Nghề y không phải là nghề khô khan như người ta tưởng. Đó là một nghề của những rung động con tim, của tâm hồn yêu cái đẹp. Những rung động hồn nhiên trong sáng trên giảng đường đã được thế hệ đi trước kể lại trong đêm Gala, với nhiều mối tình đẹp đã từng nảy nở trên giảng đường y khoa, mang những tài năng trẻ đến với nhau. Tình yêu trên giảng đường y khoa đã từng trở thành động lực thôi thúc nhiều bác sĩ cống hiến hơn nữa cho đời. Đề tài về tình yêu trong sáng trên giảng đường trong cuộc thi hùng biện đêm Gala khiến cho bao bạn sinh viên xúc động, đặc biệt khi một giảng viên ngành y đã kể lại câu chuyện tình yêu trong sáng giữa cô và người bạn cùng trường và sau này trở thành người chồng của cô. Đêm Gala như một câu chuyện cổ tích viết mãi về ngành y với bao yêu thương và tự hào.

Nguyễn Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tieng-hat-tam-hon-cua-sinh-vien-y-khoa-21000.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Sau một thời gian triển khai, diễn đàn Tai biến y khoa nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bác sĩ trong, ngoài nước...
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Dư luận xã hội lâu nay đã mất đi sự công bằng vốn có, cứ ở đâu xảy ra tai biến, bất luận là vì lý do gì thì việc đầu tiên là người thân sau đó đến cộng đồng và tiếp đó dư luận, công luận sẽ ra tay để” xử”, để lên án , để “ném đá” ngành Y. Thật xót xa thay...!.
  • Văn hóa bệnh viện không chỉ là thái độ ứng xử trong bệnh viện (BV) mà sự công bằng trong thu nhập của thầy Thu*c ngay trong một BV cũng là một biểu hiện của văn hóa.
  • Một đoạn chat có thật của một người với anh trai đang được thành viên của nhiều diễn đàn truyền cho nhau đọc. Theo thông tin trên một số diễn đàn người anh trai là SV năm 3 Trường ĐH Y Hà Nội. Đây là câu chuyện anh kể trong quá trình đi thực tập tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY