Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếp tục nâng cao nhận thức về bệnh thiếu máu cho phụ nữ độ tuổi sinh sản

Thiếu máu do thiếu sắt được chứng minh là ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức và thể chất ở trẻ em và làm giảm năng suất ở người lớn. Chính vì vậy việc nâng cao nhận thức về bệnh thiếu máu là vô cùng cần thiết.

Trước tình hình trên, hội chữ thập đỏ tỉnh đắk lắk đã tổ chức chương trình "thăm khám và phòng chống thiếu máu cho phụ nữ tỉnh đắk lắk" tại xã ea kuêh, huyện cư m'gar và xã cư huê, huyện eakar dưới sự tài trợ của nhãn hàng ferrovit trong hai ngày 7/5/2022 – 8/5/2022. với sự phấn khởi, đã có đến 847 phụ nữ trong độ tuổi từ 15- 45 trên cả 2 địa bàn đến để được thăm khám tổng quát và tư vấn miễn phí về sức khỏe. mỗi người tham dự cũng sẽ được trao tận tay một phần quà gồm sữa tươi, nước tương, bột ngọt, sổ thông tin về kiến thức bổ sung sắt từ nhà tài trợ.

Đông đảo người dân đến chờ xếp hàng thăm khám

Bác sĩ đang tiến hành tư vấn sức khỏe

Đôi lời chia sẻ về chương trình của ông Lê Khôi Nguyên- Phó chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đắk Lắk: "Đây là một công tác của toàn xã hội các cấp Đảng ủy chính quyền cho nên khi nhà tài trợ đến chúng tôi rất lấy làm vui mừng được đồng hành cùng nhà tài trợ đến với bà con. Đặc biệt chương trình diễn ra đúng vào ngày truyền thống "Tháng nhân đạo" - Tháng hành động vì người nghèo với tâm nguyện "ta cho đi là ta nhận lại". Chúng tôi mang tấm lòng của các bạn đến với phụ nữ nghèo không có điều kiện chăm sóc sức khỏe để đi khám ở cơ sở y tế. Vì vậy, chúng tôi mong muốn nhãn hàng ngày càng phát triển để có điều kiện làm nhiều công tác thiện nguyện hơn."

Người dân bế con đến thăm khám cùng tấm thư mời từ chương trình

Thiếu máu do thiếu sắt cũng được chứng minh là ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức và thể chất ở trẻ em và làm giảm năng suất ở người lớn. nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra thiếu máu trong thời kỳ thai sản có liên hệ mật thiết với bệnh trầm cảm sau sinh. thiếu máu lâu dài sẽ khiến người bệnh căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.

Với chiến dịch #anemiafreevietnam cùng những hành động cụ thể, nhãn hàng ferrovit hy vọng có thể giảm thiểu được tỷ lệ người thiếu máu ở việt nam, mà đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ việt. đây là một hành trình dài, không chỉ bằng những chương trình thăm khám hỗ trợ mà để có kết quả mang tính lâu dài, phải nâng cao được nhận thức về bảo vệ sức khỏe nói chung và bệnh thiếu máu nói riêng, nhất là ở những vùng còn khó khăn như tây nguyên.

Thu*c Ferrovit do Công ty Mega Lifesciences Public Company Limited, Thái Lan sản xuất. Sản phẩm có thể tìm mua tại các nhà Thu*c trên toàn quốc. Tham khảo tại: www.ferrovit.com.vn

https://afamily.vn/tiep-tuc-nang-cao-nhan-thuc-ve-benh-thieu-mau-cho-phu-nu-do-tuoi-sinh-san-20220514083931532.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tiep-tuc-nang-cao-nhan-thuc-ve-benh-thieu-mau-cho-phu-nu-do-tuoi-sinh-san-20220514083931532.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY