12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiết lộ các triệu chứng Omicron bất thường, khác hẳn so với các biến thể COVID-19 trước đây

Một số triệu chứng Omicron bất thường cần theo dõi đã được tiết lộ, với các dấu hiệu phổ biến xuất hiện khi chủng COVID mới lan rộng khắp thế giới.

Các bác sĩ cho biết họ đang thấy 5 triệu chứng của biến thể Omicron hoàn toàn khác với chủng ban đầu. Khoảng năm triệu chứng dường như xuất hiện lặp đi lặp lại ở những người bị nhiễm bệnh, cho thấy chúng là những dấu hiệu cần chú ý.

Một điều bất thường cần phát hiện ở biến thể mới là đổ mồ hôi ban đêm - đó là khi bạn thức dậy với bộ khăn trải giường, bộ đồ ngủ và tóc ướt đẫm mồ hôi.

Một bác sĩ đa khoa ở Nam Phi, nơi biến thể Omicron được phát hiện đầu tiên và đang lây lan nhanh chóng, nói rằng đổ mồ hôi ban đêm đang bắt đầu trở thành một dấu hiệu phổ biến ở nước này.

Các bác sĩ cho biết họ đang thấy 5 triệu chứng của biến thể Omicron hoàn toàn khác với chủng ban đầu.

Các bác sĩ Nam Phi - những người đã gặp phần lớn các trường hợp cho đến nay - cho biết các trường hợp mới của biến thể Omicron dẫn đến hầu hết các triệu chứng nhẹ, với những bệnh nhân bị bệnh giống như cúm.

Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, là một trong những người đầu tiên nghi ngờ chủng Omicron COVID. Cô lưu ý rằng các bệnh nhân tại phòng khám của cô có các triệu chứng khác với chủng ban đầu, và biến thể Delta - loại bệnh chiếm ưu thế nhất trên thế giới trong những tháng gần đây.

Tiến sĩ Coetzee cho biết cô đã nói với các quan chức y tế rằng cô đã nhìn thấy một "hình ảnh lâm sàng không phù hợp với Delta" vào tháng 11, khi bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng liên quan rất nhiều đến nhiễm virus thông thường.

Cô cho biết khi biến thể này bắt đầu lây nhiễm sang nhiều người hơn, các dấu hiệu phổ biến nhất là mệt mỏi, đau cơ nhẹ, ho khan và ngứa cổ họng.

Theo các bác sĩ, 5 triệu chứng ở biến thể Omicron cần chú ý bao gồm:

- Mệt mỏi

- Đổ mồ hôi đêm

- Cổ họng bị ngứa

- Ho khan

- Đau cơ nhẹ

Các bệnh nhân Omicron dường như không báo cáo rằng họ bị mất vị giác hoặc khứu giác - một triệu chứng cốt lõi trong các trường hợp nhiễm COVID trước đây.

Tại Anh, nơi có số ca mắc Omiron tăng lên theo cấp số nhân hàng ngày, Bộ trưởng y tế Anh cho biết: "Trong khi Omicron chiếm hơn 20% trường hợp ở Anh, chúng tôi đã thấy nó tăng lên hơn 44% ở London và chúng tôi dự đoán nó sẽ trở thành biến thể COVID- 19 thống trị ở thủ đô trong vài ngày tới".

Dữ liệu mới nhất cho thấy mũi tiêm nhắc lại cung cấp khả năng bảo vệ tới 75% khỏi nhiễm trùng nhẹ từ Omicron.

Vương quốc Anh hiện đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do biến thể Omicron. Người Anh đã được khuyến khích sử dụng mũi tiêm vaccine nhắc lại của họ để chống lại làn sóng bùng phát biến thể mới.

Dữ liệu mới nhất cho thấy mũi tiêm nhắc lại cung cấp khả năng bảo vệ tới 75% khỏi nhiễm trùng nhẹ từ Omicron.

Các số liệu của Vương Quốc Anh cho thấy khả năng miễn dịch đối với hai liều AstraZeneca gần bằng 0 sau 6 tháng, nhưng liều thứ ba với Pfizer cho thấy khả năng bảo vệ khỏi Omicron tới 70%.

Các chuyên gia y tế hàng đầu tiếp tục cảnh báo, ngay cả khi được bảo vệ đầy đủ, khi các trường hợp nhiễm bệnh gia tăng, chúng ta vẫn nên đeo khẩu trang, tiếp tục rửa tay và mở cửa sổ để thông gió và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác.

Xem thêm:

Mùa của những buổi tiệc cuối năm đã đến, hãy áp dụng ngay những cách này để bảo vệ gan của bạn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tiet-lo-cac-trieu-chung-omicron-bat-thuong-khac-han-so-voi-cac-bien-the-covid-19-truoc-day-33091/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY