Kinh tế xã hội hôm nay

Tiểu thương ở thắng cảnh Hương Sơn dừng hoạt động sớm hơn mọi năm vì Covid-19

Nhiều cơ sở dịch vụ tại khu vực Chùa Hương đã quyết định đóng cửa dọn đồ thay vì kéo dài thời gian kinh doanh vì không có khách. So với mọi năm, các hoạt động dịch vụ phục cho lễ hội chùa Hương dừng hoạt động sớm hơn 1 tháng vì ảnh hưởng của Covid-19.

Đường lên Hương Tích vắng tanh hầu như không có bóng người.

Một tuần nay, sau những thông tin dồn dập về các ca nhiễm Covid-19, lượng khách đến Chùa Hương càng sụt giảm thê thảm.

Chiều 14/3, sau khi đò rời bến Yến, cậu lái đò tên Đạt chỉ cho chúng tôi những chiếc thuyền gắn máy đuôi tôm ngược xuôi tất bật trên dòng suối Yến. Đạt nói, mọi năm, phải sau 25/3 âm lịch, thì thuyền máy mới được hoạt động. Do không có khách nên các chủ cơ sở dịch quyết định ngừng kinh doanh trong khu vực lễ hội để cắt lỗ.

Trước đó, ngày 12/2, trong buổi làm việc của Đoàn kiểm tra của Bộ VHTT&DL và Sở VH&TT Hà Nội tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại lễ hội chùa Hương , Trưởng ban Tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương Nguyễn Bá Hiển cho biết, từ ngày 27/1 - 11/2, lượng khách về tham quan thắng cảnh qua vé là 242.678 lượt khách, giảm so với cùng kỳ 2019 là 229.582 khách, giảm 49% (trong đó có 1.100 khách nước ngoài).

Những chiếc thuyền đuôi tôm ngược xuôi trên dòng suối Yến. Những năm trước, phương tiện này chỉ được hoạt động sau khi lễ hội Chùa Hương kết thúc vào 25/3 âm lịch.

Khu vực viết sớ trống huơ chỉ có một vài nhân viên đang thu dọn

Nhưng chiếc đò chất đầy hàng hóa chuẩn bị rời bến Thiên Trù

Bến Thiên Trù không có đò khách, chỉ có các đò hàng chuẩn bị rời bến

Một chủ cơ sở ăn uống chuyển đồ khỏi khu vực kinh doanh

Một chủ cơ sở ăn uống chuyển đồ từ trên núi xuống bến

Một chiếc giá bày hàng để không, hoa gạo rụng đầy

Chị Huệ, một chủ cửa hàng bán Thu*c Nam, buồn bã chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc kinh doanh càng kéo dài càng lỗ chi phí năm nay chị phải dọn hàng sớm hơn 1 tháng so với mọi năm.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang tích cực vận chuyển thiết bị khỏi khu vực Chùa Hương.

Các cửa hàng dọc lối đi hầu hết đã căng bạt ngừng kinh doanh.

Khu vực chờ vào cáp treo lên Hương tích trống trơn.

Theo Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tieu-thuong-o-thang-canh-huong-son-dung-hoat-dong-som-hon-moi-nam-vi-covid-19-20200315142325736.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY