Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tìm hiểu hạt thần kỳ Gecide tiêu diệt virus Corona đến 99% - sát thủ Covid ngay trên khẩu trang Việt Nam

Sức mạnh của tấm khiên virus Wakanomo đến từ lớp vải mỏng được may vào giữa khẩu trang có tên vải Gecide. Đây là loại vải không dệt được phủ dung dịch siêu kháng khuẩn thiên nhiên Gecide.

Chiếc khẩu trang "tự hào Việt Nam"

" Khẩu trang Việt Nam tiêu diệt virus Corona đến 99%", "lần đầu tiên trên thế giới", "phát minh mang tính cách mạng", đó là một những dòng thông tin vô cùng đáng mừng và đáng tự hào giữa những ngày chống dịch căng thẳng vừa qua.

Chiếc khẩu trang wakamono , 100% do người việt nam phát minh và làm chủ công nghệ, đã thành công trong việc loại bỏ các mầm bệnh có hại và tiêu diệt virus mắc kẹt trên bề mặt khẩu trang, bao gồm cả virus corona (sars-cov-2).

 Tìm hiểu hạt thần kỳ Gecide tiêu diệt virus Corona đến 99% - sát thủ Covid ngay trên khẩu trang Việt Nam - Ảnh 1.

Hiệu quả kháng khuẩn của Wakamono đã được chứng minh. Ảnh: Med-supply

Sản phẩm này được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm các virus màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus Corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc.

Vậy đâu là chìa khóa sức mạnh bên trong chiếc khẩu trang mang tên "tự hào Việt Nam"? Sức mạnh của "tấm khiên virus" này đến từ lớp vải mỏng được may vào giữa khẩu trang có tên vải Gecide.

Đây là loại vải không dệt được phủ dung dịch siêu kháng khuẩn thiên nhiên Gecide (một hỗn hợp các hạt nano thiên nhiên có thể tiêu diệt 99,9% vi khuẩn sau 60 giây tiếp xúc, hiệu quả kháng khuẩn đến 48 tiếng - thông tin từ Wakomonobio) lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và trên thế giới.

Nhờ lớp vải gecide, khẩu trang wakamono sẽ tiêu diệt virus corona chứ không che chắn đơn thuần như những khẩu trang y tế thông thường. bằng cách này, tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng (do virus corona có khả năng sống sót tới 7 ngày trên khẩu trang) có thể được giảm thiểu đáng kể.

 Tìm hiểu hạt thần kỳ Gecide tiêu diệt virus Corona đến 99% - sát thủ Covid ngay trên khẩu trang Việt Nam - Ảnh 2.

Tất cả sản phẩm khẩu trang và trang phục bảo hộ của Wakamono đều được trang bị lớp vải kháng khuẩn Gecide. (Ảnh: Wakamonobio, Việt hóa: Tammy)

Đối với khẩu trang 3 lớp: Vải Gecide được may vào lớp giữa của khẩu trang; bên ngoài là vải không dệt Spunbond, bên trong là màng sợi Spunbond hoặc các loại vải phù hợp khác.

Đối với khẩu trang 4 lớp: Vải Gecide được may vào lớp thứ 3 từ ngoài vào, nằm sau lớp chống nước và lớp vải không dệt.

Đối với khẩu trang 5 lớp: Vải Gecide được may lớp thứ 4 từ ngoài vào, nằm sau lớp giọt chất lỏng, lớp chống nước, chống bụi và nằm trên lớp chống bụi mịn.

Đối với quần áo bảo hộ: Vải Gecide được may vào lớp trong cùng nằm sau lớp chống giọt chất lỏng.

"Hạt thần kỳ" Gecide

Câu hỏi được đặt ra là gecide là hợp chất thần kỳ gì mà có khả năng tiêu diệt đến 99% chủng virus corona ngay khi tiếp xúc? theo azonano, tờ báo công nghệ hàng đầu tại anh, gecide là một loại hạt nano hữu cơ có cơ chế tạo ra các bẫy làm suy yếu, tiêu diệt virus và vi khuẩn gây bệnh.

Các hạt gecide xâm nhập vào lớp màng tế bào vi khuẩn, làm tăng tính thấm của tế bào, từ đó gây thất thoát tế bào chất, rối loạn trao đổi chất và suy giảm hệ thống enzyme của vi khuẩn. vi khuẩn sẽ bị ức chế sinh trưởng và bị tiêu diệt. loại nano thiên nhiên này khác với nano bạc và nano kim loại đang được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm kháng khuẩn trên thị trường.

 Tìm hiểu hạt thần kỳ Gecide tiêu diệt virus Corona đến 99% - sát thủ Covid ngay trên khẩu trang Việt Nam - Ảnh 3.

Wakamono là khẩu trang y tế diệt được virus Corona lên đến 99% đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Wakamonobio

Không có nhiều thông tin cụ thể về gecide được tiết lộ, nhưng trên trang web chính thức của công ty wakamono, hãng khẳng định hiệu quả kháng khuẩn của gecide đã được kiểm chứng theo tiêu chuẩn aatcc100 của hoa kỳ, được công nhận bởi phòng thí nghiệm phân tích tại singapore, đơn vị giám định bureau veritas canada và viện pasteur tp.hcm.

Các hạt kháng khuẩn Gecide có kích thước nano sẽ bao phủ tốt bề mặt khẩu trang, cấu trúc các hạt nano cũng giúp bảo vệ hoạt chất kháng khuẩn bền hơn, tránh bị biến tính trong môi trường và giải phóng qua thời gian hoạt động.

Trả lời trên tờ phụ nữ việt nam, ông lại nam hải, chủ tịch hội đồng quản trị và là người phát minh khẩu trang wakamono, cho biết, gecide không chỉ ứng dụng vào việc phủ lên khẩu trang, sản xuất các sản phẩm kháng khuẩn và diệt khuẩn trong y tế bao gồm áo choàng phẫu thuật, khăn lau... mà có thể mở rộng trong nông nghiệp, xử lý môi trường, trong ngành hóa mỹ phẩm, thực phẩm và Thu*c trong tương lai.

TAMMY

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tim-hieu-hat-than-ky-gecide-tieu-diet-virus-corona-den-99-sat-thu-covid-ngay-tren-khau-trang-viet-nam-20210202174555876.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY