Dinh dưỡng hôm nay

Tìm hiểu những cách làm chè nha đam đơn giản, ngon miệng ngay tại nhà

Có khá nhiều cách làm chè nha đam mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, mang đến một món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe, đẹp da.

Chè nha đam là một món ăn thơm mát, bổ dưỡng, phù hợp với những ngày thời tiết nóng nực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn này. Do đó trong khuôn khổ nội dung bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn cách làm chè nha đam kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để bạn đọc nắm rõ. 

Cách nấu chè đậu xanh nha đam

Món chè đậu xanh nha đam không những bổ dưỡng, ngon mát mà còn rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Cách nấu chè nha đam đậu xanh như sau:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị 1 số nguyên liệu như: 500gr lá nha đam, 200gr đậu xanh, 1 bát bột sắn, đường, chanh, dầu chuối.

Chè nha đam hạt sen 

Trong những cách làm chè nha đam thì việc kết hợp với hạt sen mang lại một món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp người ăn dễ ngủ, bớt mệt mỏi, thích hợp với những người bị suy nhược cơ thể.

Cách nấu chè nha đam hạt sen như sau:

Chuẩn bị 100gr hạt sen tươi, 400gr nha đam, 100gr đường phèn và một chút muối. Lưu ý nếu không có hạt sen tươi thì bạn phải ngâm hạt sen khô trong nước từ 2 – 3h đồng hồ.

Múc chè ra bát, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh lấy ra ăn dần. Như vậy là bạn đã biết được cách nấu chè hạt sen nha đam đơn giản ngay tại nhà và thưởng thức vào ngày hè oi ả rồi.

Nha đam đường phèn giòn 

Món nha đam đường phèn giòn không chỉ giúp thanh mát cơ thể, giải khát trong những ngày nóng bức, mà lại còn rất tốt cho làn da của phụ nữ.

Cách nấu nha đam đường phèn giòn: 

Chuẩn bị 500gr nha đam, 200gr đường phèn, 1 ít lá thơm, 1 ít muối và dầu chuối.

Lưu ý với món ăn này, cách chế biến nha đam phải thật kỹ. Chỉ lấy phần ruột và bạn phải ngâm trong nước muối để nha đam không còn vị đắng. Khi lấy nha đam ngâm nước muối ra, phải rửa sạch và để ráo nước.

Chè nha đam long nhãn

Món chè nha đam với long nhãn rất thơm ngon, đem lại những phút giây thư thái, thoải mái cho người ăn.

Cách nấu chè nha đam long nhãn: 

Chuẩn bị 500gr nha đam, 100gr long nhãn, một ít đường phèn, 1 quả chanh tươi.

Trên đây là những hướng dẫn cách làm chè nha đam cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng khác. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin bổ ích để bạn đọc có thể tự làm món chè nha đam ngay tại gia đình cho những người thân yêu thưởng thức.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/tim-hieu-nhung-cach-lam-che-nha-dam-don-gian-ngon-mieng-ngay-tai-nha-349903)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY