Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Tìm thấy giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức suốt ngày đêm vì gai cột sống lưng

Bệnh gai cột sống tuy có những biểu hiện không rõ ràng, khó nhận biết nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống khiến người mắc phải chịu đựng cơn đau từ âm ỉ đến dữ dội ở vùng thắt lưng lan xuống hông, đùi, cẳng và bàn chân gây hạn chế vận động.

Như trường hợp ông Nguyễn Thanh Hà (sinh năm 1967, ở tổ 1 ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) chỉ vì gai cột sống gây ra những cơn đau nhức âm ỉ suốt cả ngày lẫn đêm mà phải bỏ nghề.

Bán đàn, bỏ nghề cắt tóc vì gai cột sống

Cuối năm 2013, chứng đau lưng bắt đầu "hỏi thăm" ông Hà. Nguyên nhân được xác định có thể là do tính chất nghề nghiệp của ông là thường xuyên phải di chuyển, ngồi nhiều và hay khom cúi người khi làm nghề đánh đàn, cắt tóc.

Ông kể: "Ban đầu, cơn đau chỉ xuất hiện khi tôi lái xe những đoạn đường xóc, cua vòng hoặc xuống dốc. Sau khoảng 1 năm, hễ cứ ngồi lên xe là tôi bị đau, thậm chí còn không nằm được võng. Ngồi đàn cho người ta ca cũng thấy đau lưng. Cơn đau kéo dài từ sáng tới chiều, từ chiều tới hôm sau luôn. Đau quá tôi quyết định bán đàn".

Cơn đau nhức lưng khiến ông Hà không ngủ được dẫn đến mệt mỏi, chán nản, ăn không ngon miệng. Thậm chí, ông phải tách ra ngủ riêng vì sợ trở mình cả đêm ảnh hưởng đến vợ. Thấy chồng đau đớn quá, vợ ông lấy lá lốt xào giấm để ông nằm, rồi mua Thu*c xoa bóp mà cũng không đỡ.

Ông nhớ lại: "Khoảng thời gian đó, mỗi khi đau quá không chịu được là tôi lại dùng Thu*c giảm đau. Năm 2016, lưng tôi đau thường trực và âm ỉ từ nửa đêm tới sáng. Tôi quyết định đi khám, chụp X-quang và được chẩn đoán bị gai đốt sống thắt lưng. Bác sĩ kê đơn và khuyên tôi uống Thu*c đều đặn, vận động, bơi lội".

Bí quyết cải thiện cơn đau lưng do gai cột sống

Ông Hà đã có thể quay trở lại công việc yêu thích của mình.

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm chỉ dẫn của bác sĩ, ông Hà biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương qua một cơ duyên và quyết định mua về dùng thử.

"Trong rất nhiều sản phẩm, tôi tin chọn Cốt Thoái Vương vì 2 lý do: Được các chuyên gia đầu ngành khuyên sử dụng và có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất bởi công ty có uy tín. Tôi gọi đến số điện thoại 18006104 gặp nhân viên tư vấn, họ nói: "Đây là thực phẩm chức năng, không phải là Thu*c tây, có tác dụng hỗ trợ, bổ sung dinh dưỡng cho xương khớp, không gây tác dụng phụ mà giống như chú ăn cơm, rau, trái cây thôi. Thấy vậy nên tôi cũng an tâm, rồi hỏi cách mua sản phẩm chính gốc và đặt mua." - ông Hà chia sẻ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương giúp cải thiện tình trạng đau lưng do gai cột sống của ông Hà.

Sau một thời gian uống Thu*c đều đặn theo đơn kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, tình trạng đau lưng của ông thuyên giảm đáng kể, các triệu chứng đau nhức xương sống không còn. Giờ đây, ông Hà đã có thể quay trở lại làm 2 công việc mà mình theo đuổi hơn chục năm qua là đánh đàn và hớt tóc. Điều này khiến tinh thần ông phấn chấn, vui vẻ, hoạt bát hơn hẳn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin, glycin,... có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Theo thông tin đơn vị cho biết, sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.

Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội

Tổng đài miễn cước: 1800.6104

Website:

*Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tim-thay-giai-phap-cai-thien-tinh-trang-dau-nhuc-suot-ngay-dem-vi-gai-cot-song-lung-20200520111528541.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY