Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin Covid-19 thế giới ngày 17/6/2020: Dịch tái phát mạnh ở Bắc Kinh, Mỹ lo tăng số ca Tu vong

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khiến thủ đô Trung Quốc đột ngột tăng mạnh số ca nhiễm virus corona chủng mới trong cộng đồng và Mỹ đối mặt nguy cơ tăng số trường hợp Tu vong vì dịch.

Việc các bang tái mở cửa sớm kết hợp với việc người dân lơ là, không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch cá nhân buộc các nhà nghiên cứu nâng dự báo về số người thiệt mạng vì covid-19 ở mỹ.

Nhà trắng trích dẫn một mô hình cảnh báo, mỹ sẽ phải hứng chịu tổng cộng tới 200.000 ca Tu vong tính đến ngày 1/10, tăng 30.000 trường hợp so với phỏng đoán tuần trước của viện đo lường và đánh giá sức khỏe thuộc đại học washington. điều này đồng nghĩa, số ca Tu vong trung bình mỗi ngày ở nước này vì covid-19 là hơn 840 người kể từ ngày 6/2, thời điểm mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì dịch.

Do số ca nhiễm mới covid-19 tiếp tục tăng, thị trưởng thành phố austin thuộc bang texas đã ra lệnh kéo dài sắc lệnh yêu cầu người dân ở nhà dập dịch tới ngày 15/8. bang bắc carolina cũng đang cân nhắc có tiếp tục giai đoạn 3 của việc tái mở cửa bang này vào cuối tháng 6 hay không.

Trong khi đó, dù tỉ lệ lây nhiễm virus có chiều hướng giảm, Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy vẫn bày tỏ mong muốn bang của ông sẽ tái khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội một cách thận trọng, từ từ.

Brazil ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục

Brazil vừa trải qua một ngày tồi tệ với kỷ lục về số ca nhiễm covid-19 trong ngày. chỉ trong vòng 24 giờ qua, quốc gia này có thêm gần 35.000 ca dương tính với virus corona chủng mới, nâng tổng số ca bệnh trên toàn quốc lên 923.189 người.

Báo guardian dẫn tuyên bố của bộ y tế brazil cho hay, tính đến hết ngày 16/6, tổng số ca Tu vong vì dịch ở nước này đã lên tới 45.241 người, tăng 1.282 trường hợp so với một ngày trước đó.

Các số liệu mới xác nhận, brazil hiện vẫn là ổ dịch covid-19 lớn thứ hai thế giới sau mỹ, xét cả về số ca nhiễm và số ca Tu vong. dù tình hình dịch chưa có dấu hiệu khả quan, nhà chức trách brazil đã dần gỡ bỏ các lệnh hạn chế chống covid-19 và cho phép các doanh nghiệp tái mở cửa. tổng thống jair bolsonaro cũng đe dọa sẽ rút khỏi who sau khi tổ chức này lên tiếng phản đối các động thái trên của chính quyền của ông.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-covid-19-the-gioi-ngay-17-6-2020-dich-tai-phat-manh-o-bac-kinh-my-lo-tang-so-ca-tu-vong-649561.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY