Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 24/1: Bé trai 9 ngày tuổi bị hội chứng vòng thắt bẩm sinh hiếm gặp

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 24/1/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 24/1/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 24/1/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Bé trai 9 ngày tuổi bị hội chứng vòng thắt bẩm sinh hiếm gặp

Tin tức đời sống ngày 24/1: Bé trai 9 ngày tuổi bị hội chứng vòng thắt bẩm sinh hiếm gặp - Ảnh 1

Bệnh nhi trước và sau khi được phẫu thuật bệnh vòng thắt bẩm sinh ở cẳng chân. (Ảnh: BV)

Bé trai c.v.q. (9 ngày tuổi, ở sơn la) được gia đình đưa tới bệnh viện nhi trung ương (hà nội) trong tình trạng có 1 vòng thắt sâu ở cẳng chân phải.

Qua thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán mắc hội chứng vòng thắt bẩm sinh. đây là hội chứng rất hiếm gặp với tỉ lệ mắc là 1/1.200 - 1/1.500 trẻ.

Bệnh xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi, khi những dây màng ối quấn vào các bộ phận của thai nhi khiến phần cơ thể đó không lưu thông máu. Thậm chí, nếu dây màng ối siết chặt hoàn toàn có thể dẫn tới cụt chi, dị tật tay chân như dính ngón, khèo chân. Nếu dây chằng màng ối bám vào khu vực đầu, mặt hoặc cổ có thể dẫn tới các dị tật như sứt môi, hở hàm ếch… Nguy hiểm hơn, nếu dây chằng này bám vào dây rốn hoặc thân mình có thể gây thai lưu.

Kíp phẫu thuật đã cắt bỏ vòng xơ cẳng chân, giải phóng những tổ chức mô xơ sợi dày bao quanh và siết chặt cấu trúc mạch máu thần kinh gân và cơ ở vị trí vòng thắt, khâu tạo hình vạt da…

Đến nay, sau phẫu thuật, chân bé thoát khỏi vòng siết chặt, các mạch máu nuôi lưu thông tốt, vết mổ khô.

Người phụ nữ có hơn 30 viên sỏi trong túi mật

Tin tức đời sống ngày 24/1: Bé trai 9 ngày tuổi bị hội chứng vòng thắt bẩm sinh hiếm gặp - Ảnh 2

Các bác sĩ nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ khoa ngoại, bệnh viện đa khoa hùng vương (phú thọ), vừa phẫu thuật nội soi cắt đồng thời túi mật và u bì buồng trứng trái cho nữ bệnh nhân 64 tuổi.

Bệnh nhân đến khám với biểu hiện đau bụng thượng vị âm ỉ trong thời gian dài, gần đây bị đau thành cơn, khó chịu kèm theo nôn nhiều.

Kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân cho thấy hình ảnh nhiều sỏi túi mật kích thước 13 mm, u bì buồng trứng trái kích thước 30x20 mm.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định cắt túi mật và u bì buồng trứng bằng phương pháp nội soi. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ cắt hoàn toàn túi mật của người bệnh với hơn 30 viên sỏi, u bì buồng trứng bên trong chứa cả lông, tóc cũng được loại bỏ. Hiện người phụ nữ này được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Bác sĩ khuyến cáo người dân khi phát hiện bị sỏi mật hoặc sỏi ống mật, cần nghe theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Sỏi túi mật, ống mật chủ nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như thủng, hoại tử túi mật, sốc nhiễm trùng đường mật, nhiễm trùng huyết...

Ngoài ra, người dân cần khám sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện và điều trị sớm những bất thường của cơ thể.

Cứu kịp thời người phụ nữ bị sặc thịt vịt

Các bác sĩ tại khoa nội tổng hợp - bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam vừa tiếp nhận và xử lý kịp thời một trường hợp dị vật đường thở, nguy cơ Tu vong cao.

Bệnh nhân là nữ, 54 tuổi, trú huyện Thăng Bình.

Sau khi thực hiện quy trình báo động đỏ, các bác sĩ nội soi phế quản, gắp một miếng thịt vịt kích thước 7x4cm ra ngoài. Điều may mắn là mặc dù dị vật rất lớn nhưng không gây tắt hoàn toàn đường thở.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-ngay-24-1-2021-be-trai-9-ngay-tuoi-bi-hoi-chung-vong-that-bam-sinh-hiem-gap-a353702.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY