Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tin tức tiêu cực có thể ảnh hưởng sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu từ Tây Ban Nha cho thấy tiếp xúc với hàng loạt tin tức tiêu cực như đại dịch, xả súng, lạm phát, thiên tai, bất ổn chính trị có thể ảnh hưởng sức khỏe tinh thần.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp của hiệp hội thần kinh (ecnp) ở vienna, ngày 15/10. các chuyên gia đã xem xét một trong những cách tốt nhất để kiểm soát lo lắng và trầm cảm là tạm ngừng đọc tin tức tiêu cực.

"điều tốt nhất để giảm lo âu và các triệu chứng trầm cảm là tránh xem quá nhiều tin tức", tác giả nghiên cứu, tiến sĩ joaquim radua, bác sĩ tâm thần ở barcelona, cho biết.

Nghiên cứu đã xem xét tình trạng sức khỏe của 942 người trưởng thành ở tây ban nha. họ được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi trực tuyến hai tuần một lần trong vòng một năm, báo cáo liệu họ có đang cảm thấy chán nản hay không; nếu có, những cảm xúc đó diễn ra thế nào. các nhà khoa học phân tích dựa trên việc liệu những người tham gia đã được chẩn đoán là mắc chứng âu lo hoặc trầm cảm trước đó hay chưa.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng những người không đọc nhiều tin tức tiêu cực có ít triệu chứng trầm cảm và lo lắng hơn. họ nhận định đây là chìa khóa để có đời sống tinh thần thoải mái.

"có quá nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông. nếu không tự kiềm chế bản thân, bạn sẽ tiếp tục đọc và đọc tin tức cho đến khi cảm thấy quá stress", lindsey mckernan, phó giáo sư tâm thần học và khoa học hành vi tại trung tâm y tế đại học vanderbilt ở nashville, người không tham gia vào nghiên cứu mới, cho biết.

Một người đàn ông đang đọc tin tức trên máy tính bảng. ảnh: nbc news

Phương pháp khác để cải thiện sức khỏe tâm lý là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. "Điều chúng ta có thể kiểm soát được là chăm sóc cơ thể. Nó giúp phát triển cảm giác chắc chắn về tương lai và làm giảm căng thẳng", McKernan nói.

Dành thời gian ở ngoài trời, tập thể dục và uống đủ nước cũng có thể ngăn ngừa lo lắng và trầm cảm.

Tuy nhiên, tiến sĩ Radua cho biết nghiên cứu được tiến hành vào năm 2020 và 2021 - trong bối cảnh đại dịch bùng phát.x Hiện chưa rõ kết quả sẽ thay đổi ra sao khi các ca nhiễm nCoV tiếp tục giảm.

Thục Linh (Theo NBC News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tin-tuc-tieu-cuc-co-the-anh-huong-suc-khoe-tinh-than-4524042.html)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY