Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tinh bột tốt cho người muốn giảm cân

Khoai tây, lúa mì nguyên cám, lúa mạch... là tinh bột tốt cho người giảm cân.

Khoai tây chứa tinh bột tốt cho người giảm cân

Khoai tây tốt cho quá trình giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Khoai tây chính là sự lựa chọn đầu tiên để giúp bổ sung nguồn tinh bột cho cơ thể. theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ trung bình một củ khoai tây sẽ chứa 110 calo và 2 gam chất xơ. nên khi ăn khoai tây sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến mức năng lượng quy định hằng ngày của bạn. hơn nữa, loại củ này còn là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin b, vitamin c và kali cho cơ thể.

Mì ống bằng lúa mì nguyên cám

Mỳ ống bằng lúa mì nguyên cám chính là một nguồn tinh bột tốt tuyệt vời cho những bạn đang giảm cân. bạn có thể sử dụng 1 chén mỳ ống nguyên cám mỗi ngày để chế biến thực đơn giảm cân của mình thêm đa dạng và ngon miệng hơn. vừa chúng như một loại nguyên liệu làm đa dạng thực đơn hằng ngày.

Hiệu quả giảm cân của loại thực phẩm này cũng được chứng mình thông qua số liệu nghiên cứu về lượng tiêu thụ mỳ ý mỗi năm tại đất nước này. số liệu cho thấy, người ý có lượng tiêu thụ mì ống nhiều gấp 3 lần mỗi người so với chúng ta (khoảng 57 pound / người mỗi năm). tuy nhiên lại rất ít người ý bị thừa cân hay béo phì.

Lúa mạch

Lúa mạch chứa 6 g chất xơ hòa tan tạo cảm giác no giúp giảm cholesterol, đường trong máu. nó còn có nhiều lợi ích khác như giúp giảm sưng viêm, ổn định đường huyết. lúa mạch còn giúp tiêu hóa tốt hơn.

Các loại đậu

Đậu lăng, đậu hà lan, đậu xanh… đều tốt cho giảm cân. trong một nghiên cứu, dùng một chế độ ăn nhiều đậu trong bốn tuần giúp giảm cân hiệu quả hơn chế độ ăn tương tự nhưng không có đậu. người ăn đậu cũng giảm nồng độ cholesterol xấu và giảm huyết áp.

Khoai lang

Khoai lang luôn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân vì có nhiều chất xơ, tinh bột tan chậm và carotenoid.

Sử dụng khoai lang trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp chị em hạn chế cơn thèm ăn, ổn định đường huyết và tránh cho calo không bị chuyển hóa thành mỡ thừa.

Yến mạch

Tinh bột chiếm tới 66% trong yến mạch. Tuy nhiên trong yến mạch có beta glucan chống lại tình trạng tăng huyết áp, gia tăng lượng chất béo trong máu và hạn chế kháng insulin.

Bên cạnh tinh bột, yến mạch cũng giàu chất xơ và protein, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tinh-bot-tot-cho-nguoi-muon-giam-can-62252.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tinh-bot-tot-cho-nguoi-muon-giam-can/20220307032916797)

Chủ đề liên quan:

giảm cân lúa mạch lúa mì tinh bột

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY