Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tỉnh Đắk Lắk thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác, tổ chức nước ngoài

Ngày 28/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh Đắk Lắk năm 2022 nhằm mở ra những cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và các đối tác, tổ chức nước ngoài.

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN-Hoa Kỳ

thúc đẩy hợp tác thương mại giữa tỉnh chiết giang (trung quốc) và việt nam

Tại hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh đắk lắk năm 2022, các đại biểu dành nhiều thời gian trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các bên trong thời gian tới, đặc biệt là đối với các vấn đề như nhu cầu hợp tác về an sinh xã hội, nông nghiệp, văn hóa, bảo tồn voi, y tế và các thủ tục liên quan đến việc triển khai các dự án…

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; các thành viên Ban công tác về các tổ chức phi Chính phủ của tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan - (Ảnh: Minh Huệ/daklak.gov.vn).

Phát biểu tại hội nghị, phó chủ tịch ubnd tỉnh võ văn cảnh cảm ơn các tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ nước ngoài đã đồng hành cùng với tỉnh trong thời gian qua thông qua các chương trình, dự án thiết thực, hiệu quả. sự chung tay góp sức của các tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ nước ngoài đã có tác động tích cực đến công cuộc phát triển kt-xh của tỉnh đắk lắk nói riêng và của cả nước nói chung.

Đây là lần đầu tiên đắk lắk tổ chức hội nghị gặp gỡ các nhà tài trợ nước ngoài tại tỉnh có sự tham dự của các ngành, địa phương trong tỉnh, vì vậy phó chủ tịch ubnd tỉnh mong muốn hội nghị sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa tỉnh đắk lắk và các đối tác, tổ chức nước ngoài.

Dịp này, 10 tổ chức và 1 cá nhân được UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh - (Ảnh: Minh Huệ/daklak.gov.vn).

Nhân dịp này, ubnd tỉnh đắk lắk đã trao tặng bằng khen cho 10 tổ chức và 1 cá nhân là ông tuan bendixsen - trưởng đại diện của tổ chức aaf vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và hợp tác phát triển, góp phần phát triển kt-xh của tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, tổng giá trị viện trợ toàn tỉnh vận động được giai đoạn 2020-2021 ước đạt hơn 6,537 triệu usd, trung bình mỗi năm vận động được 2,179 triệu usd; ước hoàn thành 84% mục tiêu của cả giai đoạn 2020-2025 theo chương trình tăng cường hợp tác và xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh (1,3 triệu usd/năm, 7,8 triệu usd/cả giai đoạn).

Giai đoạn 2020-2021 duy trì khoảng 22 tổ chức/năm, trong đó, số lượng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tăng lên so với giai đoạn trước đó, chủ yếu là y tế và giáo dục, ngoài ra còn có tài nguyên - môi trường, phát triển kt-xh và giải quyết các vấn đề xã hội. với địa bàn tài trợ tập trung vào các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc các huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao như lắk, krông bông, m’drắk, buôn đôn, ea súp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, số khoản viện trợ giai đoạn 2020 - 2021 giảm nhiều, giá trị giải ngân chỉ đạt 61% so với kế hoạch, bằng 40% so với giai đoạn 2017 - 2019. Đặc biệt, giá trị giải ngân năm 2020 - 2021 chỉ đạt hơn 30% kế hoạch do nhiều hoạt động của dự án không triển khai được..

Tổng kết 5 năm thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển”

Nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tinh-dak-lak-thuc-day-quan-he-hop-tac-voi-cac-doi-tac-to-chuc-nuoc-ngoai-176182.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY