Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Campuchia tiếp tục diễn biến phức tạp

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia cho rằng tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn khi dịch bệnh lan ra thêm nhiều tỉnh, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch.

Tinh hinh dich benh COVID-19 o Campuchia tiep tuc dien bien phuc tap hinh anh 1Đo thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại một trường học ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

"sự cố cộng đồng ngày 20/2" bắt nguồn từ vụ việc 4 người trốn cách ly ở khách sạn sokha (phnom penh) tiếp tục khiến tình hình dịch bệnh tại campuchia diễn biến phức tạp.

Sáng 10/3, Bộ Y tế nước này đã ra thông cáo có thêm 64 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc trong 18 ngày bùng dịch lần ba lên 613 ca.

Trong số 64 ca mắc mới, có 39 người Campuchia (nhiều nhất từ trước đến nay), 23 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam ở các tỉnh thành gồm Phnom Penh, Kandal, Prey Veng, Sihanoukville và Siem Reap có một ca mắc mới.

người phát ngôn or vandine đã bày tỏ sự lo ngại về số lượng các

Bà Or Vandine cho rằng tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn khi dịch bệnh lan ra thêm nhiều tỉnh, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch.

trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, bộ lao động và đào tạo nghề campuchia đã yêu cầu đóng cửa tạm thời và chuyển sang đối với các cơ sở dạy nghề ở thủ đô phnom penh, tỉnh kandal, preah sihanouk và các tỉnh có người mắc

Tính đến sáng 10/3, Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.124 ca mắc COVID-19, trong đó 549 người đã hồi phục./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tinh-hinh-dich-benh-covid19-o-campuchia-tiep-tuc-dien-bien-phuc-tap/698796.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY