Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Tình hình sức khỏe của 120 bệnh nhân Covid-19 từ Ginea Xích đạo về

135 bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ Guinea Xích đạo đã được đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương an toàn. Hiện sức khỏe các bệnh nhân vẫn đang được kiểm soát sát sao.

Theo TS Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới trung ương, hiện có 135 bệnh nhân dương tính trở về từ Guinea Xích đạo, trong đó có 6 bệnh nhân có tổn thương phổi, 3/6 bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét và ký sinh trùng cần theo dõi sát sao.

Chiều 29/7, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã đón thành công 219 công dân Việt Nam, trong đó có 129 người nhiễm Covid-19 từ Guinea Xích Đạo về Việt Nam (129 người nhiễm Covid-19 là theo danh sách từ Guinea Xích Đạo chuyển về, hiện đã xác định thêm 6 người dương tính - PV).

Ảnh minh họa

Toàn bộ 219 công dân được đưa về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi cách ly, họ được các bác sĩ khoa, phòng lấy mẫu xét nghiệm và gấp rút khám ban đầu để phát hiện ca nặng, kịp thời hội chẩn điều trị. Người âm tính với virus SARS-COV-2 được phân loại theo tầng và theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Theo bác sĩ Cấp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, với khả năng chuẩn bị đến 1.000 giường, bệnh viện sẽ đảm bảo được công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/suc-khoe-cac-benh-nhan-covid-19-tu-guinea-xich-dao-ve-hien-nay-ra-sao-20200730154518486.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tại hội thảo khoa học với chủ đề “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa mới tổ chức ở TP.HCM,
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Dưới đây là những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe bạn cần lưu ý, tránh gây hại cho bạn và gia đình.
  • Đây là cách ăn mà người ăn được người khác nhai mớm cho trẻ. Cách ăn này không phổ biến nhưng vẫn xảy ra ở nhiều nơi...
  • Có một thực tế ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, vì thế đã tạo ra một sức ép nhất định cho phụ nữ có thai khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là trứng ngỗng.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY