Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tinh trùng sống được mấy ngày sau khi nam giới xuất tinh?

(Tổ Quốc) - Tinh trùng sống được mấy ngày sau khi xuất tinh là thắc mắc của nhiều người. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào vị trí của tinh trùng sau khi xuất tinh.

Chắc hẳn ai cũng biết cần có một tinh trùng và một trứng để tạo thành một em bé, nhưng hầu hết mọi người trong chúng ta đều không còn nhớ nhiều thông tin về tinh trùng được học trong môn sinh học.

Dưới đây là những thông tin cơ bản về tinh trùng bạn cần biết.

Tinh trùng sống được mấy ngày?

Câu trả lời phụ thuộc vào một số điều, nhưng quan trọng nhất là vị trí của tinh trùng sau khi xuất tinh.

Trên bề mặt khô, chẳng hạn như quần áo hoặc giường, tinh trùng ch*t vào thời điểm tinh dịch khô lại.

Trong môi trường nước, chẳng hạn như bồn tắm nước ấm hoặc bồn tắm nước nóng, tinh trùng có thể sẽ sống lâu hơn vì chúng phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt và ấm áp. nhưng khả năng tinh trùng trong bồn nước tìm thấy đường vào bên trong cơ thể phụ nữ và khiến họ có thai là cực kỳ thấp.

Khi tinh trùng vào bên trong cơ thể phụ nữ, chúng có thể sống đến 5 ngày. nếu nam và nữ quan hệ t*nh d*c vài ngày trước khi phụ nữ rụng trứng, người phụ nữ có khả năng có thai.

    Giảm stress trong 30 giây: Bác sĩ hướng dẫn cách cực hiệu quả, đơn giản

  • Căn bệnh ung thư có tỷ lệ T* vong cao bậc nhất: 5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần biết

Cần bao nhiêu tinh trùng để có thai?

Chỉ cần một tinh trùng thụ tinh với trứng là có thể có thai. tuy nhiên, hãy nhớ rằng với mỗi tinh trùng gặp được trứng, có hàng triệu tinh trùng khác không gặp được trứng.

Trung bình mỗi lần xuất tinh, nam giới phóng ra gần 100 triệu tinh trùng. tại sao có rất nhiều tinh trùng được phóng ra nếu chỉ cần một tinh trùng để có thai? vì để gặp được trứng đang chờ, tinh dịch phải di chuyển từ *m đ*o đến ống dẫn trứng, một hành trình gian nan mà rất ít tinh trùng sống sót.

Các chuyên gia tin rằng quá trình này có thể là một cách chọn lọc tinh trùng tự nhiên - chỉ những tinh trùng khỏe nhất mới có thể đến thụ tinh với trứng. điều này mang lại cơ hội tốt nhất để sinh con khỏe mạnh.

Đối với những tinh trùng gặp được trứng, việc đi vào trứng (được bao phủ bởi một lớp dày) không phải chắc chắn sẽ xảy ra.

Làm để cải thiện sức khỏe tinh trùng?

Có nhiều điều bạn có thể làm để tăng cường khỏe mạnh nói chung và qua đó, cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh trùng. Hãy thử một số mẹo sau:

- Không hút Thu*c hoặc sử dụng M* t*y bất hợp pháp, đặc biệt là steroid đồng hóa.

- Tránh tiếp xúc với các chất độc như Thu*c trừ sâu và kim loại nặng.

- Hạn chế uống rượu bia.

- Có một chế độ ăn lành mạnh và kiểm soát cân nặng.

- Mặc đồ lót thoáng mát, không quá chật, vì nhiệt làm chậm quá trình tạo tinh trùng.

(Nguồn: Web MD)

Bao lâu nam giới nên xuất tinh một lần?

Trà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tinh-trung-song-duoc-may-ngay-sau-khi-nam-gioi-xuat-tinh-8202264113028841.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Khi em thủ dâm, mỗi lần lên đỉnh thì em lại nhấn mạnh vào phần nhô lên nằm phía dưới bìu, ngăn không cho tinh binh xuất ra. Không biết như thế có ảnh hưởng gì không, Mangyte?
  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY