Sinh sản , Nam hôm nay

Tinh trùng yếu nên ăn gì, BS ơi?

Vợ chồng tôi lấy nhau đã hai năm nhưng chưa có con. Đi khám, tôi mới biết mình đang bị yếu tinh trùng. Xin hỏi, những loại thực phẩm bổ trợ nào giúp nâng cao chất lượng tinh trùng.
tinh trùng yếu là hiện tượng thường gặp ở nam giới, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhiều người tinh trùng yếu nên không có khả năng thụ thai, về lâu dài, nếu không được điều trị thì sẽ dẫn đến vô sinh. Bên cạnh các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, thói quen sinh hoạt… thì vấn đề sử dụng thực phẩm cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Một thực đơn định kỳ với thành phần thức ăn hợp lý có thể giúp nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng. Thịt chó, bò, hươu, cừu, gà trống, vịt cạn, chim cút, chim sẻ, chim bồ câu, trứng và các loại hải sản như ngao, sò, ốc, tôm… là thức ăn tốt cho việc nâng cao chất lượng tinh trùng (nên ăn 2-3 bữa hải sản/tuần). Nam giới bị yếu tinh trùng nên ăn nhiều loại rau chứa nhiều vitamin E như bắp cải, súp lơ… và nhóm quả khô chứa nhiều arginin (vừng, lạc, hướng dương...), cà chua, giá đỗ, trái cây họ cam quýt (chứa nhiều vitamin C); đu đủ chín, xoài, dứa… (chứa nhiều vitamin A). Bên cạnh đó, nam giới cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt hằng ngày cho phù hợp; không uống rượu, hút Thu*c lá, không mặc quần lót quá chật, năng vận động, tránh thức khuya, ngủ đủ (ít nhất 6-8 giờ/đêm)… Mangyte.vn
Theo BS Thu Hà - Hà Nội mới
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tinh-trung-yeu-nen-an-gi-bs-oi-2711.html)
Từ khóa: tinh trùng yếu

Chủ đề liên quan:

nên ăn tinh trùng tinh trùng yếu

Tin cùng nội dung

  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY