Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Tình yêu không phải chỉ dành riêng cho giới trẻ, T*nh d*c cũng vậy nhưng chuyện phòng the của người cao tuổi thì nên thế nào?

Nhu cầu yêu, được yêu và được thoả mãn cảm xúc của bản thân là thứ không thể ép buộc với bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào. Nhưng có mấy ai hiểu được những điều này.

Trong xã hội trước đây, nhiều con cháu cho rằng ông bà, cha mẹ mình khi đã bước sang tuổi gọi là "già" thì nhu cầu cho "chuyện ấy" cũng không còn. Quan niệm này vô tình tạo ra một nếp suy nghĩ rằng "người già thì không cần đến chuyện T*nh d*c nữa". Cũng chính điều này đã gây cản trở người cao tuổi sống với đúng mong muốn của mình và khiến sức khỏe, tâm lý của họ bị ảnh hưởng.

Thực tế, ở bất kỳ độ tuổi nào, T*nh d*c luôn là nhu cầu chính đáng và cần thiết. T*nh d*c không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe. Khi tuổi cao thì sức khỏe giảm sút, khả năng T*nh d*c cũng giảm dần nhưng không nên ngừng hẳn nếu còn khỏe mạnh. Trong tình yêu có T*nh d*c, vì vậy hoạt động T*nh d*c là yếu tố giúp người cao tuổi giữ được "lửa yêu", tạo ra sự hưng phấn cả thể chất lẫn tinh thần.

Thế nhưng, chuyện phòng the của người cao tuổi như thế nào mới là tốt nhất? TS. BS Nguyễn Hoài Bắc - Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ giải đáp câu hỏi này trong Livestream "CHUYỆN PHÒNG THE NGƯỜI CAO TUỔI, NHỮNG NỖI NIỀM KHÓ NÓI" dưới đây.

Con cái quên mất rằng khi xưa cha mẹ đã hết lòng vì ta, chỉ nhớ ngày nay cần ích kỷ với những suy nghĩ của cá nhân mình. Thực ra có bao nhiêu người con chịu hiểu rằng vào lúc tuổi già họ vẫn cần những cái ôm, nhưng cái nắm tay, nhưng càm ràm của người bạn đời và cả những động chạm về xác thịt.

Tình yêu không phải chỉ để dành riêng cho giới trẻ, T*nh d*c cũng vậy. Vì thế, đừng xét nét, đánh giá người có tuổi khi họ có những nhu cầu yêu thương chính đáng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tinh-yeu-khong-phai-chi-danh-rieng-cho-gioi-tre-tinh-duc-cung-vay-nhung-chuyen-phong-the-cua-nguoi-cao-tuoi-thi-nen-the-nao-20211204154305846.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, tần số và khả năng sinh hoạt T*nh d*c phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó sự ảnh hưởng của khí hậu thời tiết bốn mùa có ý nghĩa khá quan trọng. Cổ nhân cho rằng, sinh hoạt phòng trung phải thuận theo sự biến đổi của thiên nhiên, phải tuân thủ quy luật “xuâ
  • Người đàn ông nào cũng mơ ước “cậu nhỏ” của mình hoạt động trơn chu trong chuyện ấy, không chỉ đáp ứng nhu cầu của đối tác mà còn là mong muốn của bản thân, nhưng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của cậu nhỏ.
  • Đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các vấn đề sức khỏe T*nh d*c ở nam giới, cùng với tăng huyết áp, cholesterol cao, và nghiện hút Thu*c lá.
  • Xuất tinh sớm là một vấn đề được quan tâm từ rất lâu. Các biện pháp điều trị từ xưa đến nay chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ chưa có phác đồ điều trị đặc hiệu.
  • Nam giới có thể tăng mức độ testosterone một cách tự nhiên bằng cách đơn giản là thay đổi lối sống và chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, chị Dung bước vào hiệu Thu*c mua bao cao su, rồi vội cắm cổ ra xe, không dám đứng lại lấy tiền thừa.
  • Khi vợ chồng gần gũi, lần nào anh cũng làm em sốc vì những từ ngữ lạ mà em không nghĩ có ở một người đàng hoàng, nghiêm túc như anh.
  • Ai cũng có tuổi xuân, ai cũng phải về già và trong quá trình phát triển, cơ thể con người diễn ra hàng loạt thay đổi, âm thầm và nhẹ nhàng đến mức, người trong cuộc ít khi nhận thấy. Trong số này có 7 phát hiện dưới đây, vừa được khoa học nghiên cứu, kiểm chứng.
  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Gần 800 câu hỏi về sức khỏe T*nh d*c của quý ông được gửi đến buổi tư vấn trực tuyến ngày 21/2 do báo Tuổi Trẻ tổ chức.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY