Kinh tế xã hội hôm nay

Tối nay, 02 kênh truyền hình cùng 04 Báo điện tử sẽ truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2020

(MangYTe) - Chương trình nghệ thuật Vang mãi giai điệu Tổ Quốc lần thứ IV, năm 2020 sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay, 4/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật Vang mãi giai điệu Tổ Quốc lần thứ IV, năm 2020 sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay, 4/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên kênh thời sự chính trị tổng hợp VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và Kênh HTV1 Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh; phát trực tuyến cho đông đảo khán giả và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và các báo điện tử: Tổ Quốc, VietNamnet, VTC News.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Báo điện tử Tổ Quốc thực hiện với sự phối hợp của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức.

Qua ba năm tổ chức thành công tạo nên sức lan tỏa rộng rãi và dấu ấn đặc sắc mở đầu năm mới, Vang mãi giai điệu Tổ quốc đã trở thành một thương hiệu được đông đảo nghệ sĩ và công chúng đón đợi mỗi dịp Tết đến xuân về. Tiếp nối thành công đó, Chương trình năm nay, với những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng, hướng tới chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của dân tộc: 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 75 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Vang mãi giai điệu Tổ Quốc được xây dựng thành 2 chương với chủ đề riêng biệt,

Chương I với tựa đề "Đảng là cuộc sống của tôi" là sự kết hợp hài hòa của ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thiết tha. Đảng là cuộc sống của tôi sẽ đem đến cho khán giả chùm tác phẩm: Hát múa: Tự hào đi lên ôi Việt Nam; Đảng đã cho ta một mùa xuân; Tiếng hát từ Thành Phố mang tên Người; Bài ca hi vọng; Lá Cờ Đảng; Trông cây lại nhớ đến người; Trên đỉnh Trường Sơn ta hát; Ở hai đầu nỗi nhớ; Đất nước và Bài ca thống nhất.

Chương II - Cung đàn mùa xuân sẽ là những bức tranh rực rỡ sắc màu, náo nức niềm vui và ngập tràn thanh âm rộn rã. Cung đàn mùa xuân vang lên trong trẻo khắp từ miền ngược tới miền xuôi, từ thành thị tới nông thôn, từ dải đất thân thương hình chữ S đến miền biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Bao nhiêu sức sống của mùa xuân như được gọi về đây từ cánh én xốn xang, từ màu xanh của lá, sắc màu của hoa, hương thơm của lộc non hòa quyện trong men say của đất trời.

Vang mãi giai điệu Tổ Quốc lần thứ IV có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi đã nhiều năm đồng hành cùng Chương trình như NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Mận… và các nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương… Đặc biệt, năm nay, Chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ đại diện cho hai dòng nhạc, hai đối tượng khán giả: NSƯT Vân Khánh và ca sĩ trẻ Tóc Tiên hứa hẹn sẽ đem đến cho công chúng một không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc./.

Hồng Hà- Nam Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/toi-nay-truyen-hinh-truc-tiep-chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-vang-mai-giai-dieu-to-quoc-20200104081825906.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY