Ẩm thực hôm nay

Tỏi ngâm kiểu này, vừa giòn vừa thơm, ngay cả người không ăn được tỏi vì mùi hăng hôi cũng không cưỡng lại được

Tỏi ngâm giấm đường, chua chua giòn giòn sẽ là món ăn kèm hết sảy, chống ngán cho Tết này.

Tỏi là một loại gia vị phổ biến trong mọi căn bếp của chị em phụ nữ. thêm tỏi khi nấu ăn hoặc ăn kèm có thể làm hương vị món ăn dậy hơn. khi ăn sống, tỏi có vị cay, có tác dụng sát khuẩn tốt nên được nhiều người ưa chuộng. nhưng với những người không ăn được tỏi vì mùi hăng hoặc khiến hơi thở "rau mùi" thì làm theo cách này ăn sẽ không biết "ngán". đó là món tỏi ngâm giấm đường chua ngọt, giòn the.

Tỏi ngâm giấm đường

Nguyên liệu:

- Tỏi, đường, giấm gạo

- Hũ thủy tinh

Thực hiện:

- tỏi bóc gần hết vỏ ngoài, để lại một hoặc hai lớp vỏ lụa trong cùng. cắt bỏ phần rễ một cách khéo léo để giữ nguyên được củ tỏi. rửa sạch tỏi một lượt rồi ngâm tỏi trong nước khoảng 3 giờ để giảm cay.

- sau khi ngâm, vớt để ráo nước, úp phần đầu tỏi xuống để phần nước còn lại thoát nhanh hơn. nếu ngâm tỏi ướt thì hũ tỏi dễ có váng và bị hỏng.

- Khử trùng sạch hũ thủy tinh và đảm bảo bên trong khô thoáng. Sau khi tỏi đã ráo sạch nước thì cho một lớp tỏi một lớp đường đến khi hết số tỏi đã chuẩn bị. Đổ tiếp giấm vào hũ với lượng vừa đủ, không ngập tràn. Sau đó đậy thật kín rồi lắc đều để giấm đường trộn đều vào nhau.

- Đặt ở nơi mát và thoáng gió. Trong quá trình ngâm không được mở nắp. Vì dùng hũ thủy tinh nên có thể quan sát rõ ràng sự biến đổi của tỏi. Vị tỏi ăn ngon nhất khi ngâm được từ 4 đến 6 tuần. Nếu làm với số lượng ít thì thời gian thưởng thức có thể sớm hơn.

Chúc bạn thành công!

https://afamily.vn/toi-ngam-kieu-nay-vua-gion-vua-thom-ngay-ca-nguoi-khong-an-duoc-toi-vi-mui-hang-hoi-cung-khong-cuong-lai-duoc-20220122220056563.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toi-ngam-kieu-nay-vua-gion-vua-thom-ngay-ca-nguoi-khong-an-duoc-toi-vi-mui-hang-hoi-cung-khong-cuong-lai-duoc-20220122220056563.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY