Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tỏi ngâm với thứ này là bài thuốc quý, ăn 1 thìa mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật

Sử dụng tỏi ngâm với mật ong hàng ngày có thể giúp cải thiện sức đề kháng, chống cảm và phòng ngừa một số bệnh thông thường.

Lợi ích của tỏi và mật ong đối với sức khỏe

Tỏi và mật ong là hai nguyên liệu phổ biến trong bếp của các gia đình. Ngoài việc dùng để chế biến thành các món ăn ngon, chúng được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian.

Mật ong là thực phẩm có tác dụng bồi bổ cơ thể, trị ho, sổ mũi, viêm loét dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống cảm cúm, nhiễm trùng...

Ngoài ra, flavonoid và polyphenol - các chất chống oxy hóa trong mật ong các tác dụng chống viêm trong cơ thể, giúp cân bằng hệ miễn dịch và ngừa một số bệnh.

Trong khi đó, tỏi có chứa chất allicin - một loại kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, chất này sẽ bị vô hiệu hóa khi tỏi được nấu chín.

Tỏi ngâm với mật ong sẽ tạo thành một món ăn tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa những bệnh thường gặp.

Ảnh minh họa

Cách ngâm tỏi với mật ong

Bạn cần chuẩn bị 15 gram tỏi và 100ml mật ong.

Bạn có thể chọn bất cứ loại tỏi nào cũng được. Tuy nhiên tỏi vỏ tìm được đánh giá cao hơn vì hàm lượng allicin cao hơn. Bên cạnh đó, mật ong rừng là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, sử dụng mật ong nuôi cũng được nhưng cần tránh mua loại mật ong pha, mật ong biến chất.

Tỏi bóc vỏ, cắt lát mỏng hoặc đập dập hoặc để nguyên củ đều được. Sau đó, bỏ tỏi vào lọ và đổ đầy mật ong. Đậy kín nắp lọ và để ở nơi thoáng mát trong khoảng 14-20 ngày. Muốn bảo quản được lâu hơn, bạn nên cho lọ tỏi mật ong vào ngăn mát tủ lạnh.

Bạn có thể sử dụng tỏi mật ong mỗi ngày, mỗi lần dùng từ 15-30gram.

Khi dùng pha tỏi mật ong với nước ấm và uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Lưu ý, trẻ em dưới 12 tháng tuổi, phụ nữ có thai, người huyết áp thấp, người mới phẫu thuật, người bị xơ gan, bệnh tiểu đường, rối loạn chức năng tiêu hóa và dị ứng với tỏi hoặc mật ong không nên dùng hỗn hợp này.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/toi-ngam-voi-thu-nay-la-bai-thuoc-quy-an-1-thia-moi-ngay-giup-tang-cuong-suc-de-khang-day-lui-benh-tat-search/?id=259821

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-ngam-voi-thu-nay-la-bai-thuoc-quy-an-1-thia-moi-ngay-giup-tang-cuong-suc-de-khang-day-lui-benh-tat/20221010040512161)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Mangyte ơi, em muốn làm xét nghiệm để biết mình có bị nhiễm vi trùng H.Pylori để ngừa loét dạ dày thì phải làm thế nào ạ? Cần có những xét nghiệm gì? Đến đâu để làm các xét nghiệm trên? Giá cả bao nhiêu? Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY