Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tôi vừa đăng tin cho thuê nhà mới, chưa kịp thanh lý nội thất cũ thì cô em chồng đã tự tiện đến khuân sạch

Phúc tôi lớn nên có được cô em chồng tốt bụng ghê, không xin phép ai câu nào đã tự ý bê mấy chục triệu của tôi về nhà riêng.

Tôi hỏi chồng mỗi câu là bây giờ anh chọn em gái hay là vợ, anh chốt luôn "Chả chọn ai" khiến tôi buồn suốt từ hôm qua đến giờ các mẹ ạ. Chuyện không phải là bé, nhưng chồng tôi quá nuông chiều đứa em nên bây giờ nó ngang ngược không ai bảo nổi. Mà nó có phải trẻ trâu gì nữa đâu, cũng 26 tuổi có chồng con rồi đấy ạ!

Bố mẹ chồng tôi có 3 người con thì anh cả định cư ở nước ngoài, giờ còn mỗi chồng tôi với cô em gái út tên tú. sau khi tôi về làm dâu thì tú cũng xách gót theo chồng, ở cách đó chừng mấy con phố. tú được chiều từ bé nên tính hơi đỏng đảnh, vóc dáng hơi "đô con" nên tôi cũng ngại va chạm với cô em.

Cơ mà đời chẳng được như ý nguyện, thi thoảng không kiếm chuyện với tôi thì Tú ăn không ngon! Nó không có công việc ổn định, trước bán hàng online thua lỗ xong vay tiền bố mẹ để mở quán trà chanh, chưa thấy lãi đâu thì dịch bùng phải dẹp nốt. Hồi mới yêu anh trai nó thì tôi hay cho nó tiền để lấy lòng, về sau biết rõ tính thì tôi không cho nữa nên nó ghét, suốt ngày chỉ trích tôi là chị dâu keo kiệt, tính toán nọ kia.

Ông xã tôi bênh vợ nên nhiều lần cũng cãi nhau với em gái, nhưng đầy lúc anh thương nó nên quay sang mắng mỏ tôi. Thường thì chuyện nhỏ tôi chịu đựng bỏ qua, chuyện nào lớn mới tranh cãi, nhưng con bé Tú thực sự sống không hề biết điều.

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi có một căn tập thể cũ do ông bà nội cho, để làm của hồi môn tặng chắt. 2 năm trước tôi sinh xong thì ông bà làm di chúc tặng nhà cho con tôi thật, nhưng vì chưa dùng đến nên vẫn để không. Năm ngoái nghỉ dịch xong tài chính cũng eo hẹp, chồng bàn với tôi sửa sang lại căn nhà đẹp đẽ rồi cho thuê, đến khi nào thằng cu lớn sẽ cho nó để cưới vợ.

Mất 1 tháng sửa chữa, vợ chồng tôi vay bố mẹ tiền để mua nội thất mới hoàn toàn. tìm hiểu trên mạng thì nhà thuê bây giờ chỗ nào cũng đẹp, còn thiết kế phong cách nọ kia hẳn hoi nên tôi cũng bỏ công ra đi chọn lựa thật kỹ, từ sơn tường đến bàn ghế, tranh vẽ, bếp núc, giường ngủ... tất cả đều theo style bắc âu. nhìn căn tập thể 40 mét vuông lột xác hoàn toàn đẹp như mơ, bên bất động sản đến xem còn định giá thuê tận 10 triệu/ tháng khiến vợ chồng tôi mừng lắm. tính ra cho thuê tầm 1 năm thì hồi lại vốn, vừa đăng lên có người thuê luôn.

Sau Tết thì khách thuê báo trả nhà vì họ sắp sửa mua được nhà khác, tôi vừa vui vừa buồn vì phải kiếm khách mới. Sang kiểm tra thì thấy nhà vẫn đẹp, nhưng vì có người ở suốt 1 năm nên nhiều đồ đạc cũng xuống cấp, đường ống nước phải sửa chữa, tường phải sơn lại vì ẩm mốc.

Có một người bạn gợi ý vợ chồng tôi tham gia hệ thống cho thuê nhà của cậu ấy, thấy điều kiện cũng tốt mà tệp khách thì đông nên chúng tôi lại mất công sửa nhà tiếp cho đồng bộ hình ảnh với thương hiệu của bạn. nội thất cũ không dùng được nữa nên tôi định đăng thanh lý, chưa kịp bán món nào thì xảy ra chuyện động trời.

Chắc bố mẹ chồng tôi để lộ thông tin nên tú biết rằng tôi đang thừa đồ đạc ở căn tập thể cũ. nó lén trộm chìa khóa của tôi rồi sang nhà đó xem xét, thấy tủ lạnh bàn ghế các thứ vẫn ngon nên nó tự ý thuê xe tải đến cẩu về hết! hôm qua khách hẹn đến xem nhà, tôi đến mở ra xem thì tá hỏa khi đồ cũ chất ở ban công đã "bốc hơi" sạch, vội gọi hỏi chồng thì anh cũng không biết. may mà lắp camera ngoài cửa nên tôi bật lại kiểm tra, phát hiện tú đến bê đồ đi mà chẳng hề xin phép.

Cáu quá nên tôi gọi điện chửi một tràng, tú tỉnh bơ cãi lại rằng đồ cũ tôi bỏ đi nên nó có quyền lấy. ủa ở đâu ra chuyện vô lý thế?!? tiền mua sắm là vợ chồng tôi bỏ ra, tính sơ sơ cũng 60-70 triệu chỗ nội thất ấy chứ ít đâu? tôi không muốn sang nhà chồng tú làm ầm ĩ nên bảo nó đem ngay đồ về trả, nó liền dập máy luôn khiến tôi tức điên. bắt chồng sang đòi lại thì anh kêu thôi cho nó dùng cũng được, đằng nào vợ chồng con em cũng thiếu thốn. ơ hay, thiếu thì được phép cư xử như ăn trộm vậy sao?

Tôi ức chế lắm nên mới phải dùng biện pháp ép chồng chọn vợ hoặc em gái. Không ngờ anh cáu ngược lại tôi, kêu tôi xấu tính so đo với em chồng. OK thế giờ tôi nên bỏ chồng đúng không chị em?

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-vua-dang-tin-cho-thue-nha-moi-chua-kip-thanh-ly-noi-that-cu-thi-co-em-chong-da-tu-tien-den-khuan-sach-222022143163250303.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-vua-dang-tin-cho-thue-nha-moi-chua-kip-thanh-ly-noi-that-cu-thi-co-em-chong-da-tu-tien-den-khuan-sach/20220928072913980)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY