Dinh dưỡng hôm nay

Tôm rang chỉ cần thêm thứ này không chỉ cực ngon mà còn phòng cảm cúm hiệu quả vô cùng

Từng con tôm giòn giòn mặn ngọt ăn kèm với ngồng tỏi thơm ngon rất hấp dẫn, lại cực tốt cho sức khỏe.

Từng con tôm giòn giòn mặn ngọt ăn kèm với ngồng tỏi thơm ngon rất hấp dẫn, lại cực tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 200g tôm khô

- 150g ngồng tỏi

- 3 quả ớt

- 3 tép tỏi

- Gia vị: Muối, nước tương, dầu hào, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu

- Tôm khô rửa sạch ngâm trong nước cho mểm rồi vớt ra để ráo nước.

- Ngồng tỏi rửa sạch thái khúc, tỏi ớt thái nhỏ.

Cách làm tôm rang ngồng tỏi cực ngon

- Bước 1: Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tôm vào đảo đều cho tôm săn lại.

- Bước 2: Thêm ớt vào đảo chung rồi đổ ngồng tỏi vào đảo đều cho các nguyên liệu chín.

- Bước 3: Cuối cùng thêm chút muối, nước tương, dầu hào đảo lại cho các nguyên liệu chín và ngấm gia vị là được.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/tom-rang-chi-can-them-thu-nay-khong-chi-cuc-ngon-ma-con-phong-cam-cum-hieu-qua-vo-cung-a312778.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY