Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tốn 300 triệu đồng làm răng sứ, người đàn ông bị stress do không ăn uống được

Nghe lời giới thiệu của bạn bè là làm răng sứ có thể giảm tình trạng răng hô bẩm sinh, anh Nguyễn Phi T. đã quyết định chi 300 triệu đồng để bọc lại hai hàm răng. Tuy nhiên, sau khi bọc răng xong, anh không thể ăn uống được, thậm chí bị stress dẫn đến ý định Tu tu.

Thạc sĩ, bác sĩ đoàn vũ, giám đốc chuyên môn nha khoa dr. care cho biết, bệnh nhân nguyễn phi t. (53 tuổi, ngụ bình phước) đến khám trong tình trạng bị viêm xương hàm trầm trọng và viêm nướu. qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện toàn bộ răng thật của anh t. đã bị mài nhọn, hư hại và không có cách cứu chữa nên buộc phải nhổ bỏ, tháo cầu răng sứ và không được dùng lại.

Theo chia sẻ của anh nguyễn phi t., anh bị hô bẩm sinh, men răng bị váng úa, nụ cười kém thẩm mỹ nên anh rất thiếu tự tin mỗi khi cười. khi nghe bạn bè chia sẻ làm răng sứ có thể cải thiện được hàm răng hô bẩm sinh và vàng úa của mình, anh đã quyết định đi bọc sứ hai hàm răng, nhưng hậu quả sau đó thì anh không thể lường trước được.

“Bỏ ra 300 triệu đồng để làm lại hàm răng nhưng chỉ cần nhai nhẹ là tôi cũng thấy đau nhức, ăn uống không thoải mái, thức ăn không được nghiền nát. Mỗi lần có ai hỏi tới hàm răng của mình, tôi đều thấy buồn tủi và thấy tiếc tiền. Chỉ sau 5 tháng làm răng tôi sụt 10 kg và thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ. Nhiều đêm không ngủ được tôi phải tìm đến Thu*c ngủ, bị stress và có lần tôi còn có ý định Tu tu vì nghĩ rằng sống mà không ăn uống được gì thì sống làm gì”, anh Nguyễn Phi T. chia sẻ.

Bác sĩ đoàn vũ cho biết, bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng vì chức năng thẩm mỹ, tuy nhiên nó để lại những biến chứng nguy hiểm. để bọc hay bắc cầu răng sứ phải mài nhỏ những chiếc răng thật. việc mài răng quá mức cho phép sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến răng gốc. gắn răng sai quy cách và vật liệu nha khoa kém chất lượng sẽ gây biến chứng cho răng như viêm nướu, tụt nướu răng, ê buốt, ch*t tủy răng, viêm xương răng..., bác sĩ đoàn vũ cho biết.

Bác sĩ Đoàn Vũ khuyến cáo: Những người mong muốn thẩm mỹ hay trồng răng cần lựa chọn những bệnh viện, cơ sở trồng răng uy tín, đặc biệt với những người mất răng, gặp khó khăn trong ăn nhai có thể lựa chọn trồng răng implant. Đây là phương pháp phục hồi răng đã mất an toàn, tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/ton-300-trieu-dong-lam-rang-su-nguoi-dan-ong-bi-stress-do-khong-an-uong-duoc-20210404174543296.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Một số lưu ý khi kiểm tra răng miệng bằng phim X quang.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY