Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tốn 70 triệu đồng làm đẹp, da cô gái loang lổ vết trắng đen

Hà Nội-Cô gái 23 tuổi chi hơn 70 triệu đồng cho liệu trình một năm chăm sóc da, kết quả là gương mặt loang lổ vết đen trắng.

Trước đó cô gái có nhiều nốt tàn nhang ở dưới mắt, trán và da nên muốn điều trị tiêu biến tàn nhang và làm đẹp da. cô chọn liệu trình chăm sóc da trong vòng một năm tại một spa, gồm các thủ thuật lăn kim, bôi kem dưỡng, lột da bằng hóa chất hai tuần một lần, kê thuốc uống nhưng không rõ thuốc gì. sau mỗi lần làm thủ thuật, làn da bị bỏng rát, bong tróc nhiều, tuy nhiên cô vẫn cố gắng theo hết liệu trình điều trị.

Mới đây, cô gái đến bệnh viện da liễu trung ương khám. bác sĩ nguyễn tiến thành, phó trưởng khoa laser và săn sóc da, bệnh viện da liễu trung ương, cho biết làn da của bệnh nhân bị tổn thương rối loạn sắc tố do sử dụng sản phẩm làm đẹp không phù hợp trong thời gian dài. tất cả vùng mặt gồm trán, má, cằm, mắt... đều loang lổ, làn da bị bào mòn nghiêm trọng, ngứa, mẩn đỏ, khả năng hồi phục cao nhất 70-80% chứ không thể trở lại bình thường.

Làn da của cô gái bị loang lổ nốt trắng đen. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Thành, nhiều bệnh nhân đến bệnh viện điều trị tổn thương da như cô gái trên do làm đẹp sai cách, bôi thuốc không rõ nguồn gốc để chữa sạm da, nám da... Hậu quả là da bị rối loạn sắc tố khó hồi phục, khiến họ stress, trầm cảm.

Bác sĩ thành cho biết bằng mắt thường không thể xác định tình trạng nám da, tàn nhang mà cần phải sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại phân tích vị trí nám, từ đó quyết định cách điều trị phù hợp. tùy tình trạng bệnh lý, bệnh nhân có thể được điều trị đa liệu pháp như nội khoa, can thiệp, laser... quá trình điều trị nên thực hiện ở cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín.

Bác sĩ khuyến cáo không nên tự chữa nám da hoặc trị liệu ở cơ sở không được cấp phép, tránh "tiền mất tật mang".

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ton-70-trieu-dong-lam-dep-da-co-gai-loang-lo-vet-trang-den-4487028.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY