Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tổng kết chương trình hội thảo khoa học và đào tạo liên tục “cập nhật chăm sóc da”

Nhân dịp ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2/2022 vừa qua, buổi Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục “Cập nhật chăm sóc da” đã được tổ chức bởi Bộ môn Da liễu - Đại học Y Dược TPHCM phối hợp cùng công ty Minthacare - Đơn vị phân phối độc quyền dược mỹ phẩm Bioderma. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 1.143 đại biểu tham dự trực tiếp và nền tảng trực tuyến.

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS.BS Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM đã phát biểu chia sẻ niềm vui và gửi lời chúc sức khỏe đến quý đồng nghiệp nhân ngày Thầy Thu*c Việt Nam, đồng thời PGS giới thiệu khái quát về chương trình.

Buổi hội thảo được tiếp nối bằng chia sẻ của ông matthieu rosenblatt, tổng giám đốc công ty minthacare và ths.ds nguyễn trường vi - đại diện y khoa của công ty về tầm nhìn, sứ mệnh, quá trình hình thành và phát triển của bioderma.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực chăm sóc da ứng dụng công nghệ sinh học, những phát minh đột phá được áp dụng trong từng sản phẩm của bioderma đã giúp cải thiện sức khoẻ cho làn da, chính điều đó đã đưa bioderma trở thành một trong các nhãn hiệu chăm sóc da hàng đầu thế giới.

PGS.TS.BS Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM

Mở đầu phiên báo cáo chuyên môn bằng chuyên đề rất thời sự, “chăm sóc da trong điều kiện bình thường mới”, pgs văn thế trung đã điểm qua tình hình mới nhất của dịch covid-19, cũng như nhu cầu chăm sóc y tế, chăm sóc da bệnh, da thẩm mỹ trong điều kiện bình thường mới. pgs.ts văn thế trung phân tích từng k trong 5k và việc áp dụng trong đáp ứng nhu cầu chăm sóc da hiện tại, đặc biệt khuyến cáo kết hợp trực tiếp và trực tuyến nhằm mục tiêu giảm tập trung bệnh nhân, giảm thời gian chờ đợi.

Bên cạnh đó, pgs chia sẻ về tổn thương da liên quan đến việc sử dụng chất sát khuẩn tay, dụng cụ bảo hộ và các giải pháp phòng ngừa lây nhiễm covid-19 và ngừa tổn thương da. trước khi kết thúc bài báo cáo, pgs.ts văn thế trung phác họa xu hướng về nhu cầu chăm sóc da trong năm 2022, trong đó lưu ý về chăm sóc da viêm, phục hồi hàng rào bảo vệ da; chăm sóc da quanh miệng, bên cạnh đó, như cầu chăm môi, chăm sóc da quanh mắt cũng sẽ gia tăng đáng kể.

TS.BS Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM

Với đề tài “Chăm sóc và phục hồi da sau tai biến do mỹ phẩm”, TS.BS Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM; Trưởng khoa da liễu - Thẩm mỹ da BV Đai học Y Dược TPHCM đã hướng dẫn về việc chẩn đoán và điều trị cho từng tình trạng da khác nhau sau tai biến do mỹ phẩm như khô da, da nhạy cảm, da kích ứng, da dị ứng…

Việc lựa chọn sản phẩm làm sạch hay dưỡng da cần lưu ý thành phần, ví dụ như không chứa xà phòng, không hương liệu, không màu, không chất bảo quản, không chứa cồn và ít gây kích ứng. Đặc biệt, khi cần phục hồi các tổn thương nông không rỉ dịch sau liệu trình thẩm mỹ da, những chất dưỡng ẩm như hyaluronic acid, chất kháng khuẩn kháng viêm giúp dịu da như oxy đồng kẽm, chiết xuất rau má được cho là có tác dụng tốt trong trường hợp này.

TS.BS Nguyễn Thị Hồng Chuyên - Giảng viên Bộ môn Da liễu ĐHYD TPHCM, Trưởng Đơn vị Da liễu - Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương

Với đề tài “chăm sóc da sau thủ thuật peel và laser”, ts.bs nguyễn thị hồng chuyên - giảng viên bộ môn da liễu đhyd tphcm, trưởng đơn vị da liễu - thẩm mỹ da bv nguyễn tri phương đã đưa ra các điểm chính cần đưa vào ứng dụng thực hành như: thứ nhất, việc dự phòng herpex simplex virus là cần thiết. thứ hai, khuyến cáo sử dụng kem chống nắng sau thủ thuật xâm lấn da nên bắt đầu an toàn nhất là khi tái biểu mô hoàn tất. thứ ba, việc chăm sóc và hồi phục da sau điều trị rất quan trọng, do đó, nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm chứa hoạt chất kháng viêm và mau lành vết thương như resveratrol chiết xuất từ nho đỏ.

Ngoài ra, việc kiểm soát đau và giảm stress là rất cần thiết và có lợi cho quá trình lành thương và việc ứng dụng công nghệ đưa hoạt chất tyrosyl-arginine dipeptide (dạng acetyl hoá của kyotorphine, một dạng peptide được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể có tác dụng cản trợ nhận thức về cơn đau) vào sản phẩm chăm sóc da sau thủ thuật có tác dụng cản trở nhận thức về cơn đau.

Theo nghiên cứu của tác giả fauger a et al. năm 20211 đánh giá hiệu quả và dung nạp của cicabio pommade (laboratoire bioderma, naos, pháp) trong chăm sóc da sau laser xoá xăm, sản phẩm cicabio pommade phù hợp cho da sau xoá xăm, giúp giảm cảm giác khó chịu ngay ngày đầu tiên, hồi phục da và dung nạp tốt. cho đến hiện nay, không có hướng dẫn nào thống nhất cho việc điều trị trước, trong và sau khi điều trị bằng peel da và laser. để đạt kết quả mong đợi và giảm thời gian hồi phục, các bác sĩ cần hoàn thiện cả các bước điều trị trước, trong và sau cho quy trình peel da và laser.

Sau khi kết thúc phần trình bày của ba báo cáo viên, phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi từ đại biểu trực tiếp cũng như thông qua đường truyền trực tuyến

Hơn 130 Bác sĩ Da liễu hàng đầu đã đến tham dự trực tiếp tại hội nghị. Đây cũng là Hội Thảo khoa học trực tiếp đầu tiên dành cho các bác sĩ được tổ chức trong năm 2022 sau thời gian dài giãn cách.

Sản phẩm Cicabio Creme, kem dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da tổn thương (chứa Resveratrol, chiết xuất rau má, công nghệ độc quyền Antalgicine) và Cicabio SPF 50 , kem chống nắng sau laser.

Sau buổi hội thảo, có rất nhiều phản hồi tích cực và nhiều bác sĩ mong muốn những buổi đào tạo đầy chất lượng như thế này được tổ chức thường xuyên.

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại.

Minthacare Vietnam, nhà phân phối chính thức của Bioderma tại Việt Nam

  1. 1. Fauger A et al. Tattoo aftercare management with a dermo-cosmetic product: Improvement in discomfort sensation and skin repair quality. J Cosmet Dermatol. 2021 Apr 22. doi: 10.1111/jocd.14157.

Lần cập nhật cuối: 10:00 11/03/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/tong-ket-chuong-trinh-hoi-thao-khoa-hoc-va-dao-tao-lien-tuc-cap-nhat-cham-soc-da-n421356.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY