Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 10 thực phẩm giàu vitamin E vừa chống lão hóa lại đẹp da

Vitamin E đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người. Thường xuyên bổ sung các thực phẩm này, chị em sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ.

Đu đủ

Đu đủ chứa lượng vitamin e rất lớn. thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ. bạn có thể ăn đu đủ chín hoặc ép lấy nước uống đều được.

Xoài

Xoài có hương vị thơm ngon hấp dẫn lại chứa lượng vitamin E dồi dào, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. Bạn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau từ loại quả này để thưởng thức mỗi ngày mà không có cảm giác chán.

Kiwi

Một quả kiwi có thể cung cấp khoảng 1,1mg vitamin e cho cơ thể. không những thế, loại quả này còn chứa nhiều vitamin c, kali, chất xơ và các dưỡng chất có lợi khác. thường xuyên ăn kiwi giúp bạn bổ sung một lượng dinh dưỡng quan trọng, tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe làn da.

Ảnh minh họa

Một quả bơ chứa khoảng 3g vitamin E và nhiều dưỡng chất khác. Bạn có thể chế biến bơ thành các món ăn hấp dẫn khác nhau như sinh tốt bơ, salad bơ...

Mơ sấy

Quả mơ sấy khô chứa lượng nhiều vitamin E, chất xơ giúp ổn định ệ tiêu hóa, giúp làn da sáng, khỏe mạnh.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, cứ 100 gram hạnh nhân chứa đến26,2 mg Vitamin E. Bạn có thể dùng hạt hạnh nhân như một món ăn vặt hoặc sử dụng các sản phẩm làm từ loạt hạt này như sữa hạnh nhân, dầu hạnh nhân...

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Loại rau này chứa nhiều chất xơ cùng các vitamin tốt cho cơ thể trong đó có vitamin E.Chỉ cần một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngàycủa cơ thể.

Khoai môn

Trong100 gram khoai môn chứa đến 2,9 mg Vitamin E.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina giàu vitamn E, các chất chống oxy hóa cũng như canxi, folate. Thường xuyên ăn rau bina sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng da...

Củ cải

Củ cải chứa nhiều nước, chất xơ cùng các vitamin thiết yếu cho cơ thể. có thể bạn chưa biết, củ cải có thể cung cấp đến 17% lượng vitamin e mà cơ thể cần mỗi ngày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/top-10-thuc-pham-giau-vitamin-e-vua-chong-lao-hoa-lai-dep-da-search/?id=242555

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-10-thuc-pham-giau-vitamin-e-vua-chong-lao-hoa-lai-dep-da/20220909034605014)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY