Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Top 3 sai lầm kinh điển khi điều trị nám!

Cùng điểm danh 3 sai lầm khi điều trị nám mà chị em thường hay mắc phải qua bài viết dưới đây!

Trị sạch nám tận gốc luôn là ước mong của hàng triệu phụ nữ. Tuy nhiên, trong hành trình tìm lại nhan sắc, chị/em luôn mắc phải kinh điển, khiến làn da khó phục hồi.

Tại sao 80% phái đẹp trị nám mãi không khỏi?

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì

Nôn nóng muốn trị dứt điểm ngay mà không muốn tốn nhiều thời gian CỘNG với sự cả tin vào những loại kem nám cấp tốc khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, cách tốt nhất để điều trị nám hiệu quả hiện nay là một giải pháp chuyên sâu có thể tác động đến chân nám, từ sâu bên trong chứ không chỉ làm mờ nám từ bên ngoài.

Áp dụng sai phương pháp chữa nám

Rất nhiều chị/em lựa chọn phương thức tự nhiên để trị nám. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính chất tạm thời, tác dụng chậm. Đối với vết nám sâu, nám hỗn hợp hầu như vô tác dụng.

Hơn nữa, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị nám được bày bán, đa dạng về chủng loại, mẫu mã,.. Nếu chị/em không xem xét kỹ trước khi sử dụng thì rất dễ hủy hoại làn da, ảnh hưởng đến quá trình chữa trị sau này. Bởi mỹ phẩm có chứa nhiều thành phần làm trắng, bào mòn sẽ kích ứng da gây mẩn đỏ, dị ứng.

Các loại mỹ phẩm đặc trị, chính hãng mang tới hiệu quả nhanh nhưng không bền lâu. Sau khi ngưng sử dụng các vết thâm nám sẽ quay trở lại.

Chủ quan, không chăm sóc da sau trị liệu

Khi đã trị liệu xong, làn da sạch nám, mịn màng tưởng chừng đã xong NHƯNG không hề! Bởi bước chăm sóc da hằng ngày rất quan trọng, yếu tố quan trọng để ngăn chặn tình trạng nám quay trở lại.

Một số lưu ý khi chăm sóc da:

Kem chống nắng là “vũ khí lợi hại”, nếu không sử dụng kem chống nắng, làn da không được bảo vệ sẽ là cơ hội tốt khiến bùng phá nám, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư da.

Tuyệt đối tránh xa các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng như kem trộn, Thu*c không rõ nguồn gốc…khiến da bị bào mòn, yếu ớt.

Nói không với các loại Thu*c có tác dụng phụ gây nám da như Thu*c Tr*nh th*i, Thu*c chữa loạn thần, Thu*c chữa dị ứng, Thu*c kháng sinh…Tránh căng thẳng, lo lắng, thức đêm…

Đặc biệt, chị/em nên cung cấp đầy đủ Vitamin cần thiết cho cơ thể như A, C, E, B12. Uống nhiều nước, tránh thức ăn cay nóng, các loại rượu, bia…sẽ giúp tái tạo da, ngăn ngừa sự biến đổi, rối loạn của các Hormone, làm giảm nguy cơ nám quay trở lại.

Điều trị nám bằng laser – phương pháp trị nám chuyên sâu, hiệu quả nhất hiện nay

Công nghệ laser trị nám hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng tác động vào các tế bào hắc sắc tố, sau đó phân hủy chúng thành hàng triệu hạt li ti. Sau đó đào thải ra ngoài dựa vào cơ chế tự nhiên của cơ thể.

Công nghệ laser trị nám được phân thành nhiều loại với nhiều tiêu chí khác nhau. Trong đó, có cách phân loại dựa vào cường độ tác động. Việc sử dụng loại nào cho trường hợp nào rất quan trọng. Không phải cứ bị nám da nặng sẽ dùng loại có tác động mạnh, vì việc sử dụng còn tùy thuộc vào cơ địa từng người, kết cấu da...

Vì vậy, có thể khẳng định hiệu quả trị nám bằng tia laser sẽ khác nhau tùy từng trường hợp.

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, hiện nay laser đã có sự cải tiến vượt bậc. Theo thống kê, phác đồ Multi Picosure đã chữa trị thành công cho 40.000.000 chị em trên khắp Việt Nam.

Kết luận: Khi trị nám bằng cách nào thì chị em cũng nên lưu ý và cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình.

Pháp luật Net

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/suc-khoe/top-3-sai-lam-kinh-dien-khi-dieu-tri-nam-49996.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY