Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Top 5 Loại Sữa Non Pháp Tốt Nhất Cho Trẻ Sơ Sinh

Mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn loại sữa non Pháp phù hợp cho trẻ sơ sinh để bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé...

Sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn để bổ sung dưỡng chất cho bé yêu. Đặc biệt là trong các trường hợp sữa mẹ không về kịp hay mẹ bị mất sữa, thiếu sữa và tắc tia sữa. Cần chú ý lựa chọn loại sữa non tốt để đảm bảo lợi ích khi dùng cho bé.

sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh

Tìm hiểu thông tin về các loại sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh để có lựa chọn phù hợp

Top 5 sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng

Sữa non được cơ thể mẹ sản sinh trong giai đoạn cuối của thai kỳ và là dòng sữa mẹ đầu tiên tiết ra trong 3 ngày đầu sau khi sinh. Đây là loại sữa tự nhiên đặc biệt, có màu vàng đục và đặc sánh, mặc dù lượng ít nhưng rất giàu dưỡng chất.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa non rất đa dạng giúp bổ sung lượng lớn protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Hơn nữa hàm lượng chất béo thấp nên bé có thể dễ dàng hấp thu. Đặc biệt, sữa non có các yếu tố miễn dịch cùng các kháng thể mà các loại sữa khác không có được. Theo các chuyên gia, trẻ cần được bú sữa non từ mẹ sau khi sinh để phát triển khỏe mạnh.

Tuy nhiên, không phải người mẹ nào sau sinh cũng có sữa ngay. Do đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và chế biến sữa non dành cho trẻ sơ sinh từ các loại sữa non của động vật có vú khác như bò, dê, ngựa.

Trên thực tế, phần lớn các loại sữa non được sản xuất từ sữa non của bò. Nguyên nhân là do bò cho lượng sữa non nhiều nhất, các thành phần cũng đầy đủ và gần giống như sữa non của mẹ nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa non dành cho trẻ sơ sinh. Trong đó, các sản phẩm của Pháp luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo sản phụ bởi có chất lượng tốt.

Dưới đây là thông tin về 5 loại sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh được dùng phổ biến:

1. Fenioux Colostrum – Sữa non Pháp tốt cho trẻ sơ sinh

Nhắc đến các dòng sữa non Pháp dành cho trẻ sơ sinh thì không thể bỏ qua Fenioux Colostrum. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất với công nghệ tiên tiến. Đặc biệt là được kiểm định nghiêm ngặt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, hiệu quả cũng như sự an toàn trước khi tung ra thị trường.

Sữa non Pháp Fenioux Colostrum không chỉ phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà còn dùng được cho nhiều đối tượng khác. Ví dụ như trẻ em và thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai và đang nuôi con bú, người mệt mỏi, ốm bệnh…

sữa non Pháp Fenioux Colostrum

Sữa non Pháp Fenioux Colostrum có chất lượng tốt và an toàn cho bé yêu

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

  • Được chiết xuất từ sữa bò mẹ trong 48 – 72 giờ đầu sau sinh, tập trung vào 2 lần vắt đầu tiên để tối đa dưỡng chất. Đặc biệt là giữ nguyên vẹn các dưỡng chất quý cho hệ miễn dịch như TgF hay IgF.
  • Hàm lượng kháng thể cao gấp 200% so với các sản phẩm sữa thông thường. Nhờ đó mà sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ.
  • Thành phần dưỡng chất đa dạng, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Điển hình như canxi, sắt, acid amino, kẽm, vitamin A, B1, B2, B12, E… giúp bé phát triển toàn diện.
  • Chứa men lipase giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu. Ngoài ra còn được bổ sung thêm DHA có khả năng hỗ trợ hoạt động của não bộ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đối với trẻ sơ sinh: Hòa 1 viên sữa non Fenioux Colostrum vào sữa mẹ. Sau đó cho bé uống vào mỗi buổi sáng.
  • Đối với các đối tượng khác: Sử dụng với liều lượng dựa theo khuyến cáo từ nhà sản xuất. Uống trước mỗi bữa ăn khoảng 10 phút để nhận được nhiều lợi ích nhất.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa non Pháp Fenioux Colostrum có giá bán khoảng 750 – 800.000 đồng/ 1 hộp x 200 viên.

2. Sữa non Pháp Ecolife cho trẻ sơ sinh

Sữa non Pháp Ecolife là sản phẩm được ưa chuộng của Công ty cổ phần Dp Ecolife – Việt Nam. Sản phẩm này được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sữa non được nhập khẩu từ Pháp kết hợp với hồng sâm Hàn Quốc. Ngoài có chất lượng tốt thì so với các sản phẩm khác trên thị trường, sữa non Pháp Ecolife có giá thành khá hợp lý.

Sữa non Ecolife có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là một trong những dòng sữa chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh thiếu tháng, thiếu cân hay suy dinh dưỡng. Đặc biệt, mẹ có thể kết hợp với các dòng sữa công thức khác để giúp bé tăng cân và phát triển toàn diện hơn.

Sữa non Pháp Ecolife

Sữa non Pháp Ecolife cớ giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều mẹ lựa chọn cho bé

Công dụng vượt trội cho bé yêu:

  • Hàm lượng kháng thể tự nhiên IgA, IgM và IgG dồi dào giúp cho bé nâng cao sức đề kháng. Từ đó có thể chống lại vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh. Đặc biệt là ở trẻ sinh non hay những bé không được bú sữa mẹ thì bổ sung kháng thể là rất cần thiết để làm giảm nguy cơ mắc bệnh, ốm vặt.
  • Sản phẩm được sản xuất từ nguồn sữa non được nhập khẩu từ Pháp. Hơn nữa còn được lấy từ sữa bò trong 2 ngày đầu tiên sau khi sinh. Do đó có thành phần dưỡng chất đa dạng tương tự như sữa mẹ. Điều này giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.
  • Ngoài ra, sữa non Pháp Ecolife còn được bổ sung hồng sâm với hàm lượng acid amin dồi dào. Từ đó giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn, đảm đảm sự phát triển của răng, xương và hệ thần kinh.

Cách pha sữa:

  • Pha với nước thông thường: Lấy 1 gói sữa non pha với 30ml nước đun sôi để ấm khoảng 40 – 45°C. Khuấy đều cho sữa tan hoàn toàn. Cho bé uống sữa ngay sau khi pha xong.
  • Pha với sữa công thức: Pha 1 gói sữa non với 30ml nước ấm 40 – 45°C. Sau đó pha sữa công thức theo hướng dẫn từ nhà sản xuất rồi chờ sữa nguội đến 40 – 45°C. Hòa chung 2 loại sữa vừa pha lại với nhau rồi cho bé thưởng thức.
  • Pha với cháo ăn dặm: Nấu cháo ăn dặm cho bé rồi lấy ra bát, để nguội tới 40 – 45°C. Rắc 1 gói sữa non lên 1 góc bát cháo. Cần cho bé ăn phần cháo được rắc sữa trước.

Liều lượng:

  • Đối với trẻ em dùng với liều lượng 1 – 2 gói/ ngày.
  • Nếu dùng cho người lớn thì tăng lên 2 – 4 gói/ ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa non Pháp Ecolife có giá bán khoảng 220.000 đồng/ 1 hộp 30 gói x 2g.

3. Sữa non Pháp Santé Baby Colostrum

Nếu mẹ đang tìm kiếm các loại sữa non Pháp tốt cho trẻ sơ sinh thì Santé Baby Colostrum là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là sản phẩm sữa non cao cấp của VitaDairy được sản xuất với nguồn nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Pháp.

Sữa non Pháp Santé Baby Colostrum rất phù hợp với những trẻ sinh thiếu tháng, trẻ có sức đề kháng kém hay trẻ bị ốm dang trong giai đoạn phục hồi. Với nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt và an toàn cho s

sữa non Santé Baby Colostrum

Sữa non Santé Baby Colostrum có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

ự phát triển toàn diện của trẻ.

Sản phẩm có thành phần dưỡng chất rất đa dạng. Bảng thành phần bao gồm: Sữa bột (40-50g/100g), sữa non (10-15g/100g), dầu thực vật, hỗn hợp Vitamin (Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K, Vitamin C, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B12, Axit Pantothenic, Axit Folic), hỗn hợp khoáng chất (Canxi, Photpho, Magie, Sắt, Kẽm), Sucrose, Maltodextrin, FOS, Choline, Taurine.

Công dụng chính của sữa non Pháp Santé Baby Colostrum cho bé yêu:

  • Bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp bé tăng trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh.
  • Cung cấp kháng thể tự nhiên IGG và Lactoferrin đặc biệt cần thiết. Chúng giúp cho trẻ sơ sinh tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch để phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Bổ sung FOS – một loại chất xơ tự nhiên thiết yếu giúp hệ tiêu hóa non nớt của bé hoạt động  tốt hơn. Ngoài chống táo bón, tiêu chảy thì còn tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.
  • Các thành phần Taurine, Choline, vitaminA, sắt, kẽm là các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hoàn thiện hệ thần kinh và thị giác. Đồng thời hỗ trợ chức năng não bộ giúp cho trẻ có khởi đầu thông minh.

Cách pha sữa:

  • Trước khi pha sữa cho bé, mẹ cần rửa tay sạch sẽ và khử trùng các dụng cụ pha.
  • Dùng muỗng có sẵn trong hộp sữa, lấy 1 muỗng (tương đương 4.3g sữa bột) pha với 30ml nước ấm 40 – 45 °C.
  • Lắc đều cho tới khi sữa tan hết rồi kiểm tra nhiệt độ và cho bé dùng ngay.

Lượng ăn được khuyến nghị:

  • Trẻ 0 – 2 tuần tuổi: Dùng 2 muỗng sữa pha với 60ml nước ấm, bú 7 – 8 lần/ ngày.
  • Trẻ 2 – 4 tuần tuổi: Dùng 3 muỗng sữa pha với 90ml nước ấm, bú 6 – 7 lần/ ngày.
  • Trẻ 1 – 2 tháng tuổi: Dùng 4 muỗng sữa pha với 120ml nước ấm, bú 5 – 6 lần/ ngày.
  • Trẻ 2 – 3 tháng tuổi: Dùng 5 muỗng sữa pha với 150ml nước ấm, bú 5 – 6 lần/ ngày.
  • Trẻ từ 3 tháng tuổi: Dùng 6 muỗng sữa pha với 180ml nước ấm, bú 4 – 5 lần/ ngày.
  • Lưu ý: Đổ bỏ phần sữa thừa nếu trẻ không uống hết. Sữa khi đã mở nắp cần dùng trước 25 ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa non Pháp Santé Baby Colostrum có giá bán khoảng 230 – 250.000 đồng/ 1 hộp 400g.

4. France Lait Pre – Sữa non Pháp được ưa chuộng

France Lait là thương hiệu rất nổi tiếng của Tập đoàn Régilait Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn được kiểm nghiệm nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho tới sản xuất. Do đó đều đặt tiêu chuẩn tốt về thành phần, chất lượng cũng như độ an toàn cho người sử dụng.

Sữa non France Lait Pre là một trong những dòng sữa dinh dưỡng hàng đầu của nước Pháp được rất nhiều mẹ lựa chọn cho bé. Sản phẩm sữa này được đặc chế dành cho trẻ thiếu tháng, sinh non giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa.

Sữa non France Lait Pre

Sữa non France Lait Pre đạt tiêu chuẩn tốt về thành phần, chất lượng và độ an toàn

Thành phần chính của sữa non France Lait Pre bao gồm năng lượng, Protein (Casein, Đạm Whey), Taurine, L-Camitine, Carbohydrate (Lactose, Maltodextrin), Vitamin (A, D3, E, C, K1, B1, B2, B3, B6, B9, B5, B12, B8/H), Chất béo (TMC, DHA, AA, EPA, Axit Linoleic, Axit Alpha – Linolenic) và Chất khoáng (Ca, P, Na, K, Mg, Cl, Fe, Cu, Zn, Mn, I, Se, Choline, Inositol).

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Hỗ trợ xương răng chắc khỏe. Tỷ lệ Ca/P = 1.7 giúp cho quá trình khoáng hóa hệ xương tối ưu. Ngoài ra còn bổ sung vitamin C để tối ưu quá trình hấp thu canxi vào xương.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ khỏe mạnh. Bổ sung các dưỡng chất Omega-3, Inositol, MCT, LC- PUFA, DHA, EPA hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.
  • Phát triển não bộ giúp bé thông minh hơn. Các thành phần Omega-3 (DHA, EPA), LC- PUFA, Taurine, Choline,… trong sản phẩm giúp bé hoàn thiện trí não và thị lực tốt.
  • Giúp bé có được cân nặng lý tưởng. Nguồn năng lượng cao và protein dồi dào giúp trẻ phát triển cân nặng tốt nhất. Hơn nữa sản phẩm còn bổ sung MCT để tối ưu quá trình hấp thu và giúp chuyển hóa năng lượng nhanh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mẹ cần rửa tay và tiệt trùng dụng cụ sạch sẽ, để ráo nước trước khi pha sữa cho bé.
  • Đun sôi nước và để nguội khoảng 40 – 45 °C rồi cho vào bình đã được tiết trùng.
  • Cho sữa vào bình theo đúng lượng mà nhà sản xuất hướng dẫn. Dùng muỗng kèm trong hộp để lấy được chính xác lượng sữa bột, gạt ngang bằng mặt thìa rồi đổ vào bình.
  • Đậy kín bình lại, lắc nhẹ cho sữa tan hoàn toàn.
  • Kiểm tra lại nhiệt độ bằng cách nhỏ vài ba giọt lên cổ tay rồi cho bé uống ngay.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa non Pháp France Lait Pre có giá bán khoảng 270 – 330.000 đồng/ 1 hộp 400g.

5. Sữa non ColosIgG 24h cho bé

Sữa non ColosIgG 24h là sản phẩm chất lượng cao của hãng VitaDairy được rất nhiều mẹ tin dùng cho bé yêu. Sản phẩm sữa này sử dụng 100% nguồn sữa non cao cấp được thu chỉ trong 24 giờ đầu tiên của bò sau khi sinh tại các trang trại hạng A.

Sữa non ColosIgG 24h có chứa hàm lượng kháng thể IgG cao vượt trội. Đây chính là nguồn dinh dưỡng quý giá và hiệu quả giúp bé tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, sản phẩm này còn được bổ sung thêm Canxi và lợi khuẩn Probiotics từ sữa dễ hấp thu giúp tối ưu dưỡng chất cho trẻ.

Sữa non ColosIgG 24h

Sữa non ColosIgG 24h là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn cho bé yêu

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm:

  • Cung cấp kháng thể IgA, IgG và Lactoferrin từ nguồn sữa non 24 giờ đầu rất quý giá. Giúp củng cố và hỗ trợ miễn dịch để cơ thể trẻ chống lại các yếu tố gây bệnh như virus, vi khuẩn. Từ đó mang lại cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ ốm bệnh. Nhất là các bệnh đường hô hấp như viêm họng, ho, viêm amidan…
  • Bổ sung hỗn hợp Synbiotics. Bao gồm Probiotics và chất xơ cao cấp FOS. Các dưỡng chất này không chỉ giúp đường ruột khỏe mạnh mà còn hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
  • Đặc biệt tăng lượng Canxi từ sữa rất dễ hấp thu. Đây chính là nguồn Canxi tự nhiên giúp trẻ củng cố xương vững chắc. Đồng thời tăng trưởng chiều cao vượt trội ở những năm tháng đầu đời.
  • Sữa non ColosIgG 24h không chứa đường, có vị thanh nhạt và thơm nhẹ. Do đó sẽ không làm ảnh hưởng tới mùi vị nguyên gốc của sữa và các loại đồ ăn khác.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha sữa non ColosIgG 24h với nước ấm hay thực phẩm dạng lỏng khác (cháo, súp) ở nhiệt độ khoảng 40°C.
  • Sử dụng 1 – 2 gói/ lần và đều đặn 2 – 3 lần/ ngày tùy thuộc vào độ tuổi của bé theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên dùng theo chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa non ColosIgG 24h có giá bán khoảng 440 – 470.000 đồng/ 1 hộp 60 gói x 1.5g.

Lưu ý khi sử dụng sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh

Sữa non Pháp bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. Nhất là trong trường hợp sữa mẹ chưa về kịp, mẹ bị mất sữa hay thiếu sữa.

lưu ý khi dùng sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh

Cần dùng sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh đúng cách để nhận được nhiều lợi ích

Tuy nhiên, để tối ưu lợi ích và hạn chế rủi ro phát sinh, khi dùng sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Lựa chọn sữa phù hợp với thể trạng của trẻ. Bởi mỗi sản phẩm sữa non Pháp sẽ có ưu và nhược điểm riêng.
  • Chọn mua sữa ở các địa chỉ bán hàng uy tín. Tốt nhất nên mua trên website của nhà sản xuất để đảm bảo nguồn hàng chính hãng. Kiểm tra bao bì sản phẩm, mã QR hay mã vạch để xem hàng mình mua cho bé có phải chính hãng hay không.
  • Tiệt trùng kỹ càng dụng cụ pha sữa với nước sôi trong vòng 5 phút.
  • Nhiệt độ pha các loại sữa non Pháp dao động trong khoảng 40 – 45 °C. Tuyệt đối không pha sữa bằng nước quá nóng bởi có thể phá hủy cấu trúc của một số thành phần có trong sữa.
  • Không nên cho trẻ uống sữa quá lâu. Không uống sữa sau khi pha quá 1 tiếng đồng hồ. Bởi lúc này vi khuẩn có thể xâm nhập vào khiến trẻ dễ bị tiêu chảy.
  • Tuyệt đối tránh cho trẻ sử dụng lại phần sữa đã uống dở.
  • Sữa non Pháp không thể thay thế được hoàn toàn sữa mẹ, nhất là với các bé dưới 6 tháng tuổi. Nếu mẹ vẫn có khả năng cung cấp đủ sữa cho trẻ thì không nên lạm dụng sữa non Pháp.

Nuôi con trong những năm đầu đời là một quá trình đầy vất vả đối với mỗi người mẹ. Với những thông tin từ bài viết, mong rằng các mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm sữa non Pháp cho trẻ sơ sinh phù hợp. Đồng thời cho bé sử dụng đúng cách để nhận được nhiều lợi ích nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/sua-non-phap-cho-tre-so-sinh-27193.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY