Dinh dưỡng hôm nay

Top 7 thực phẩm tốt nhất làm mặt nạ cho da

Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
mặt nạ hoàn toàn tự nhiên cho mình mỗi ngày mà có thể yên tâm về chất lượng và chi phí bỏ ra.

1. Chuối

Chuối là loại trái cây tuyệt vời để bạn lựa chọn. Ăn một trái chuối mỗi ngày giúp bạn tranh được chuột rút. Đây là loại hoa quả hàng đầu cho mặt nạ vì hàm lượng vitamin A và E, giúp da mềm mại, mịn màng và nuôi dưỡng da mỗi ngày. Bạn có thể nghiền nát chuối và đắp nó lên mặt từ 10 – 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát và cảm nhận làn da mềm mại như em bé.

2. Quả bơ

Trong quả bơ có nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa nên quả này là loại thực phẩm lý tưởng cho đắp mặt nạ. Bạn hãy thử dưỡng da với loại mặt nạ này bằng cách trộn nữa trái bơ chín với một thìa cà phê dầu ô liu. Đắp hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình nhẹ nhàng, săn chắc và sáng rõ hơn.

3. Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống như có thể dùng mật ong để điều trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm da khô, làm sạch hay chữa lành vết bỏng, vết cắt. Lựa chọn mật ong cho mặt nạ kháng khuẩn và dưỡng ẩm cũng giúp bạn điều trị mụn trứng cá. Hoặc bạn cũng có thể thêm vào bồn nước tắm của mình hai tách mật ong và ngâm để dưỡng da.

4. Bột yến mạch

Nếu bạn có làn da khô và hay bị kích thích, chọn bột yến mạch cho thói quen chăm sóc da sẽ khiến bạn thấy sự thay đổi rõ rệt. Bột yến mạch nhẹ nhàng nuôi dưỡng và giúp chống viêm là sự lựa chọn hoàn hảo cho đắp mặt. Nó cũng giúp tẩy tế bào ch*t tự nhiên. Bạn dùng bột yến mạch hòa lẫn với nước ấm hoặc sữa và đắp lên mặt 10 phút rồi rửa sạch.

5. Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây cung cấp nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da. Dâu tây có thể giúp làm trắng da, làm sạch, trị mụn, chống khô da và điều trị sắc tố da. Mặt nạ dâu tây rất dễ làm, bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây và đắp lên mặt. Da mặ bạn sẽ sáng hơn, săn chắc và mềm mại.

6. Sữa chua

Nếu bạn đang tìm giải pháp giúp se lỗ chân lông thì nó ở ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Mặt nạ với sữa chua là cách làm hiệu quả và dễ làm để se lỗ chân lông, làm sạch và dưỡng ẩm da, điều trị mụn trứng cá và đổi màu của da. Dùng sữa chua đắp lên mặt và rửa sạch sau 10 – 15 phút.

7. Dầu ô liu

Đây là loại mặt nạ không thể không kể đến khi bạn lựa chọn thực phẩm để làm mặt nạ cho mình. Dầu ô liu có thể dùng làm kem dưỡng ẩm, massage cho tóc, tái tạo da và điều trị cháy nắng. Dùng dầu ô liu trực tiếp hoặc trộn với một ít bơ nghiền, đắp lên mặt và rửa sạch nó sau 20 phút.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-top-7-thuc-pham-tot-nhat-lam-mat-na-cho-da-11692.html)

Tin cùng nội dung

  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY