Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 8 loại thảo dược giúp trị da nứt nẻ trong mùa đông

Dưới đây là một số loại thảo dược không chỉ có tác dụng chữa lành các vấn đề về da mà chúng còn giúp cải thiện đáng kể độ săn chắc của tế bào và sức khỏe của da, dưỡng da, khắc phục tình trạng nứt nẻ da.

Nha đam

Nha đam là thảo dược tự nhiên quen thuộc được dùng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. trong đó, với các trường hợp da rắn, da khô ráp, đóng vảy và bong tróc, dùng gel nha đam có thể giúp cải thiện nhanh chóng.

Hàm lượng nước, vitamin và khoáng chất trong gel nha đam rất dồi dào. chúng ngoài cấp ẩm cho da thì còn có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho làn da. thực tế, thường xuyên dưỡng da bằng gel nha đam sẽ giúp làn da ẩm mượt và mịn màng ngay cả khi thời tiết hanh khô.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Neem

Đây là loại thảo dược được du nhập vào nước ta, được trồng chủ yếu Ninh Thuận, Bình Thuận.

Neem được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng nấm, khử trùng và là một loại thảo mộc mang lại nhiều lợi ích làm đẹp do có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vấn đề về da khác nhau như mụn nhọt, nhiễm trùng do vi khuẩn, mụn bọc, phát ban, mẩn ngứa…

Sử dụng bằng cách tắm lá neem, làm mặt nạ hay sử dụng tinh dầu…

Cúc la mã

Hoa cúc có chứa alpha-bisabolol, một hợp chất có thể làm giảm sự phát triển của các nếp nhăn nhưng lại thúc đẩy quá trình làm lành các kích ứng da như bỏng và mụn nhanh hơn. Tuy nhiên, thảo dược này có thể không phù hợp với làn da và cơ thể của tất cả mọi người. Vì vậy, nên sử dụng nó một cách thận trọng.

Cúc la mã có thể được uống dưới dạng trà hoặc sử dụng như một loại nước rửa mặt.

Nghệ

Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nghệ giúp giữ cho làn da không bị mụn và nuôi dưỡng sâu cho da. Đặc tính khử trùng của nghệ có thể giúp giảm mụn trứng cá và có thể làm dịu các tình trạng da như bệnh trứng cá đỏvà bệnh chàm.

Bạn có thể thêm nghệ vào món ăn hoặc sử dụng các chế phẩm từ nghệ như bột nghệ, kem nghệ…

Bạc hà

Bạc hà được biết đến là loại thuốc lâu đời nhất trên thế giới để điều trị nhiều vấn đề về da. Bạc hà chứa nhiều axit béo omega 3 và vitamin A & C, giúp nuôi dưỡng làn da xỉn màu, làm giảm lượng dầu thừa từ da nhờn. Ngoài ra, tinh dầu bạc hàcó tác dụng làm mát da.

Sử dụng bạc hà bằng cách uống trà hay làm nước ép bạc hà…

Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa chứa nhiều silica giúp làn da trẻ trung và tươi sáng. Nó cũng chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa,giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Ngoài việc dùng dưới dạng trà, có thể dùng thảo mộc này để dưỡng ẩm da mặt bằng cách thấm ướt khăn mỏng hoặc miếng cotton vào nước trà và đắp lên mặt khoảng 20 phút.

Mùi tây

Mùi tây là một loại thảo mộc có thể cân bằng sản xuất dầu, giảm viêm và ngăn ngừa sự đổi màu da. Loại thảo mộc có mùi thơm này có thể chống lại mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn.

Sử dụng bằng cách xay nhuyễn đắp lên da hoặc làm nước mùi tây… để dưỡng da.

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại thảo mộc hiệu quả nhất để chữa lành da nứt nẻ, kích ứng và viêm. Các đặc tính chống viêm, khử trùng và kháng khuẩn mạnh mẽ của thảo dược này đã được sử dụng để làm dịu các vấn đề về da khác nhau như phát ban, viêm da, chàm, vẩy nến, đồi mồi, rạn da và da sần sùi.

Sử dụng cúc vạn thọ bằng cách uống trà cúc vạn thọ, làm sinh tố, làm mặt nạ… để tăng cường dưỡng chất cho da.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thao-duoc-tri-da-nut-ne-trong-mua-dong-68430.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-8-loai-thao-duoc-giup-tri-da-nut-ne-trong-mua-dong/20221213102104771)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Những loại hoa rất quen thuộc với mọi người, màu sắc và hình dáng rất đẹp tưởng như vô hại, chỉ để làm cảnh. Tuy nhiên, chúng lại chứa độc tính nguy hiểm.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY