Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Top các hậu quả xảy ra khi bạn nặn mụn sai cách

Mụn luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong các vấn đề da. Bởi chúng không những gây mất thẩm mỹ, để lại những hậu quả lớn mà còn khiến làn da dễ bị lão hóa về sau. Tuy vậy, do được quan tâm quá nhiều nên mọi người hay có thói quen sờ tay lên vùng mụn, cạy gỡ và nặn mụn bất cứ lúc nào. Điều này sẽ gây ra rất nhiều tổn thương cho làn da, thậm chí còn để lại những vết sẹo rỗ trên gương mặt.

Để giúp bạn hiểu hơn về mức độ nghiêm trọng khi nặn mụn sai cách, cùng chúng tôi tham khảo những chia sẻ những khó lường qua bài viết này của Trung tâm thẩm mỹ Miss Tram.

Những Hậu Quả Nghiêm Trọng Nếu Nặn Mụn Sai Cách

1. Nhiễm trùng da

Việc nặn mụn mà không làm tốt các bước sát khuẩn (như sát khuẩn vùng mụn, dụng cụ nặn mụn và sát khuẩn tay) thì vùng da mụn chắc chắn rất dễ bị nhiễm trùng. Tùy vào vết thương hở sau nặn mụn mà mức độ nhiễm trùng sẽ khác nhau. Nhưng đa số, quá trình phục hồi da sẽ lâu hơn và tỷ lệ hình thành sẹo rỗ cũng sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn nặn mụn khi nhân mụn chưa chín, hay lỗ chân lông vẫn đang còn sưng đỏ thì không những không loại bỏ hết nhân mụn, mà còn gây tổn thương thành nang, dịch mủ sẽ thấm sâu vào lớp hạ bì và làm tổn thương mô biểu bì. Tình trạng mụn sẽ lại xuất hiện và khó loại bỏ hơn sau đó.

+ Tư vấn các phương pháp điều trị mụn phù hợp với từng loại da

2. Lây lan vùng mụn

Nặn mụn sai cách không những khiến làn da dễ bị nhiễm trùng mà còn gây lây lan vùng mụn nhanh chóng. Bởi quá trình sát khuẩn không kỹ càng sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập các vùng da xung quanh, gây lây lan mụn.

Chưa kể, các vết mụn cũ cũng không được loại bỏ triệt để và nhanh chóng tái phát thành tình trạng mụn nặn hơn.

3. Để lại sẹo rỗ, sẹo thâm

Việc cố tình nặn hết nhân mụn chưa chín ra ngoài sẽ khiến các tế bào da bị phá vỡ cấu trúc. Khi làn da bị tổn thương quá nhiều thì quá trình phục hồi và làm lành da sẽ không thể hoàn toàn đưa ra trở về trạng thái “láng mượt” như ban đầu, gây hình thành sẹo. Đặc biệt, với những làn da có khung collagen yếu thì tỉ lệ để lại sẹo sau mụn sẽ rất lớn.

Do đó, nếu muốn tự nặn mụn thì ít nhất bạn cũng cần phải chờ nhân mụn đã chín và gần như đang tự bong ra để hạn chế gây ra sẹo rỗ.

4. Lão hóa da sau này

Tất cả những tổn thương khi nặn mụn sai cách như: nhiễm trùng da, lây lan vùng mụn, sẹo mụn, sẹo thâm,... đều khiến cấu trúc da bị yếu đi và dễ xuất hiện những tình trạng lão hóa da sau này, nhất là tình trạng da kém đàn hồi và chảy xệ.

Vấn đề lão hóa không xuất hiện ngay sau khi nặn mụn mà “bồi đắp” dần cùng những thói quen chăm sóc da sai cách. Do đó, để ngăn ngừa quá trình lão hóa sau tuổi 30, bạn cần chú ý các thói quen chăm sóc da ngay từ bây giờ, đặc biệt là chăm sóc da mụn.

+ Top 07 Loại Serum Ngăn Ngừa Lão Hóa Da Hiệu Quả

5. Nguy hiểm đến sức khỏe

Đối với những vết mụn nguy hiểm như mụn đinh râu, mụn mạch lươn hay các nốt mụn mọc ở các huyệt đạo nguy hiểm trên chóp mũi, trên môi thì tuyệt đối không được tự ý nặn. Bởi việc nặn mụn và xử lý sát trùng sai cách không những ảnh hưởng đến làn da mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Do đó, hãy luôn xác định tình trạng mụn của mình là như thế nào trước khi quyết định nặn mụn nhé.

*** Những lưu ý khi quyết định nặn mụn tại nhà

Để quá trình nặn mụn không gây ra những hậu quả đáng tiếc, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Đảm bảo loại mụn đó là mụn được nặn: Không phải loại mụn nào cũng được nặn, nhất là với tình trạng mụn quá nặng, quá dày đặc hay mọc ngay các huyệt đạo (chóp mũi hay vành môi). Bạn chỉ nên tự nặn các nốt mụn mọc riêng lẻ, mụn trứng cá hay mụn bọc ở dạng nhẹ.

- Đảm bảo nhân mụn đã chín: Nhân mụn chín là khi nốt mụn không còn cảm giác đau nhức, ửng đỏ hay sưng tấy, cồi mụn khô lại và trồi lên bề mặt da.

- Tuân thủ các bước nặn mụn: Đảm bảo vệ sinh và sát trùng da mặt, tay, các dụng cụ nặn mụn trước và sau khi nặn. Đặc biệt là sát trùng vùng da sau nặn mụn cẩn thận.

- Đối với những trường hợp mụn nặng, những trường hợp mụn tái phát sau khi nặn, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các cơ sở da liễu để được chăm sóc và điều trị an toàn nhất.

Tại Miss Tram, mỗi trường hợp khách hàng đều được thực hiện thăm khám và soi da kỹ càng. Từ kết quả soi da, các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và nhanh chóng nhất. Và một trong những liệu trình được khách hàng tin tưởng lựa chọn là: Liệu trình điều trị bằng công nghệ Laser CO2 Fractional kết hợp cùng Đông Y Thảo dược bí truyền.

Vậy, liệu trình này có gì nổi bật?

- Công nghệ Laser CO2 Fractional là một bước đột phá trong lĩnh vực phục hồi và điều trị da mụn và sẹo rỗ.

- Với chức năng giúp tiêu diệt vi khuẩn, phá vỡ nhân mụn, Laser CO2 hứa hẹn sẽ loại bỏ mụn tận gốc một cách nhanh chóng.

- Bước sóng Laser CO2 giúp kích thích mô sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi và cải thiện làn da thêm săn chắc, ngăn ngừa hình thành thâm nám và sẹo rỗ sau mụn.

- Quá trình điều trị tại Miss Tram sử dụng các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên từ công thức Đông Y Thảo Dược Bí Truyền, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, đảm bảo an toàn nhất cho da.

Để loại bỏ nhân mụn an toàn, ngoài việc đảm bảo các bước khử trùng kỹ càng, bạn cần hiểu rõ làn da và tình trạng mụn hiện tại. Đặc biệt, luôn có chế độ chăm sóc da mụn cẩn thận trước và sau khi nặn mụn để hạn chế xảy ra những tổn thương cho da nhé.

T.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://www.khoe365.net.vn/top-cac-hau-qua-xay-ra-khi-ban-nan-mun-sai-cach-68582.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY