Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TotalEnergies buộc phải đưa ra cam kết vì môi trường tại Uganda

(PetroTimes) - Tài trợ cho lực lượng kiểm lâm chống lại lâm tặc, khôi phục rừng cho tinh tinh, đưa tê giác đã tuyệt chủng trở lại, năng lượng tái tạo - đối mặt với những lời chỉ trích, TotalEnergies, vốn có kế hoạch bắt đầu khai thác dầu gây tranh cãi ở Uganda vào đầu năm 2025, đã cam kết một loạt các hành động có lợi cho môi trường ở Uganda.

Totalenergies đang "làm việc với các nhà chức trách uganda để cung cấp cho họ các phương tiện để tăng số lượng kiểm lâm viên lên 50%" tại các công viên tự nhiên nơi có các mỏ dầu, giám đốc điều hành patrick pouyanné cho biết.

"càng có nhiều nhân viên kiểm lâm, chúng tôi càng có nhiều cơ hội bảo tồn các loài", ông pouyanné nói thêm với các cổ đông của công ty trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông. cuộc họp này đã bị các nhà hoạt động môi trường biểu tình phản đối, họ tố cáo các dự án của totalenergies "ảnh hưởng đến công bằng khí hậu, công bằng xã hội và đa dạng sinh học", đặc biệt là ở uganda.

TotalEnergies cam kết "khôi phục hơn 1.000 ha rừng nhiệt đới và bảo tồn 10.000 ha rừng tự nhiên" nhằm "xây dựng liên tục các dãy núi để tinh tinh có thể di chuyển tự do".

Ông Pouyanné cho biết, tập đoàn dầu mỏ đang làm việc với các chuyên gia từ Liên minh Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) để đưa tê giác đen trở lại Uganda.

Vào tháng 2, totalenergies thông báo đã ký kết thỏa thuận đầu tư trị giá 10 tỷ usd với uganda, tanzania với tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của trung quốc cnooc trong khuôn khổ dự án khai thác dầu ở uganda.

Đề cập đến các chương trình năng lượng mặt trời hay việc đào giếng nước cho các ngôi làng, ông Pouyanné cũng cam kết "tái đầu tư một phần đáng kể" lợi nhuận thu được từ các dự án vào Uganda", cụ thể là "vào các dự án năng lượng tái tạo, hoặc trong các dự án tương ứng với nhu cầu chính của người dân”.

Theo báo cáo mới nhất của các nhà khoa học từ IPCC, để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C, việc sử dụng dầu và khí đốt phải giảm lần lượt 60% và 70% vào năm 2050 so với mức của năm 2019.

Nh.Thạch

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/totalenergies-buoc-phai-dua-ra-cam-ket-vi-moi-truong-tai-uganda-652482.html)

Chủ đề liên quan:

dầu khí TotalEnergies Uganda

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Đám cháy bùng phát tại tòa nhà Dầu khí ở số 38, đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa. Nhiều nhân viên trong toà nhà đã phải lên tầng cao để ra tín hiệu cầu cứu.
  • (MangYTe) - Nhiều người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (38A Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa) khi đám cháy bùng phát ở tầng dưới vào chiều 16/1.
  • Ngày 4.12, tại TP.HCM, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Swiss Life Network đã tổ chức Lễ công bố Thỏa thuận Hợp tác toàn diện. Theo đó, Bảo hiểm PVI sẽ trở thành đối tác của Swiss Life trong hệ thống toàn cầu Pool Network.
  • Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 10 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009- 15/12/2019) và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014 – 2019; gặp mặt các thế hệ lãnh đạo CCB Tập đoàn.
  • Năm 2020, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sẽ dành 70% nguồn lực cho nghiên cứu khoa học và dịch vụ khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVN và các đơn vị thành viên.
  • Trải qua nhiều thăng trầm trong những năm vừa qua bởi tác động của cuộc khủng hoảng suy giảm giá dầu trên thế giới, với vai trò và trách nhiệm của đơn vị đảm nhiệm lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ được giao. PVEP đã tổng kết năm 2019 với nhiều thành tựu đáng ghi nhận và ghi dấu năm thứ 10 liên tiếp về đích trước kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí.
  • Trải qua hơn 50 năm xây dựng ngành Dầu khí, nói không ngoa rằng bất cứ công trình nào của ngành Dầu khí cũng có dấu ấn của Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS). Từ căn cứ dầu khí đầu tiên tại Vũng Tàu đếu các giàn khoan tự nâng ngày nay, người thợ xây dựng PVC-MS đều đặt những dầu ấn đậm nét từ đôi bàn tay và khối óc của mình.
  • Vừa qua tại Brunei, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký kết Hợp đồng cung cấp giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm “PV DRILLING Vvới Brunei Shell PetroleumCompany Sdn Bhd (BSP). Hợp đồng đã ký có thời hạn6 năm chắc chắn cộng thêm 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm, bắt đầu từ ngày 01/04/2021 để phục vụ cho chương trình khoan của BSP tại Brunei.
  • Sáng 12.12, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí?”.
  • Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Hữu Giang với tội danh khởi tố “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3 điều 356 Bộ luật Hình sự.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY