Bạn nên biết hôm nay

TP.HCM: Công ty dược đầu tiên được chứng nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ

(MangYTe) - Savipharm là doanh nghiệp thứ 62 tại TP.HCM vừa được Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) TP.HCM công nhận là doanh nghiệp KHCN. Đây cũng là doanh nghiệp dược đầu tiên tại TP.HCM được cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp KHCN.

Luôn ưu tiên nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao

Savipharm nằm trong tốp doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp dược việt nam, đạt các tiêu chuẩn cao (gmp nhật bản, gmp pic/s, gmp eu) . việc phát triển doanh nghiệp dược đầu tiên được công nhận là doanh nghiệp kh&cn tại tp.hcm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự gắn kết giữa nhà nước với doanh nghiệp và các trường, viện, cơ sở nghiên cứu. từ đó, các kết quả nghiên cứu sẽ thực sự đi vào cuộc sống, tạo ra những sản phẩm thực tế phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Thầy Thu*c ưu tú, ds. ckii. trần tựu, chủ tịch hđqt kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần dược phẩm savi (savipharm) cho rằng, việc công nhận doanh nghiệp kh&cn đối với doanh nghiệp này đã tạo động lực cho savipharm tiếp tục tập trung mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu phát triển và đầu tư xây dựng các dự án mới, đầu tư phát triển các sản phẩm công nghệ, cung ứng ngày càng nhiều Thu*c chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân.

Hiện SAVIPHARM đã nghiên cứu phát triển thành công 11 nhóm dược phẩm chất lượng cao, với 219 số đăng ký, hơn 50 thực phẩm chức năng cũng đã được đăng ký. Trong đó, có Thu*c tim mạch là SaVi Trimetazidine 35MR và Thu*c kháng virus, điều trị HIV là SaVi Tenofovir 300 đã đoạt giải thưởng “Ngôi sao Thu*c Việt”, giải thưởng uy tín nhất về chất lượng của Bộ Y tế.

Theo thầy Thu*c ưu tú trần tựu, doanh nghiệp này cũng nghiên cứu và ứng dụng thành thạo công nghệ “không sinh bụi - không tiếp xúc, “quản lý bằng hệ thống scada (supervisor control and data acquisition)”. savipharm đã trở thành nhà sản xuất theo hợp đồng cung ứng Thu*c cho gsk tại khu vực nhật bản và khu vực châu á thái bình dương từ năm 2011.

Trước đó, SAVIPHARM đã dành ngân sách cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) với tỷ lệ từ 1-3% doanh thu, nhưng từ năm 2016, Hội đồng quản trị của Savipharm đã quyết định tăng tỷ lệ dành cho R&D lên từ 3-5% doanh số.

Thầy Thu*c ưu tú trần tựu cho rằng, chính sách mà chính phủ và tp.hcm dành cho doanh nghiệp kh&cn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nền tài chính vững vàng hơn, có nguồn lực để đầu tư tiếp tục cho hoạt động nghiên cứu kh&cn, nghiên cứu phát triển.

Dự kiến trong tháng 10 tới, savipharm sẽ khởi công xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao. trung tâm này sẽ được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị nghiên cứu phát triển với công nghệ mới nhất nhằm tạo ra những sản phẩm công nghệ cao ở các nhóm dược phẩm, trước hết là nhóm dược phẩm osd, kế đến là sản phẩm Thu*c nước, mỡ kem, và nhóm dược phẩm để điều trị ung thư với việc hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài.

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN

Theo thống kê của phòng quản lý công nghệ và thị trường công nghệ, sở kh&cn tp.hcm, trong số 62 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp kh&cn, nhóm ngành: công nghệ tự động hóa: có 27 doanh nghiệp; công nghệ thông tin - truyền thông: có 16 doanh nghiệp; công nghệ sinh học: có 12 doanh nghiệp; công nghệ vật liệu mới: có 3 doanh nghiệp; công nghệ bảo vệ môi trường: 3 doanh nghiệp; công nghệ khác: 1 doanh nghiệp…

Khi trở thành doanh nghiệp khcn, các doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. cụ thể: hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời gian 15 năm kể từ năm đầu tiên doanh nghiệp có doanh thu từ hoạt động kh&cn; đồng thời, trong 4 năm đầu tiên, doanh nghiệp kh&cn sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, 09 năm tiếp theo giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. doanh nghiệp kh&cn cũng được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, được cho thuê đất, cơ sở hạ tầng với mức thấp nhất trong khung giá cho thuê tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao. ngoài ra, doanh nghiệp kh&cn còn được hưởng các dịch vụ tư vấn, đào tạo từ các cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp của nhà nước không phải trả phí dịch vụ; được ưu tiên sử dụng các trang thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học trong phòng thí nghiệm trọng điểm…

Vân Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-cong-ty-duoc-dau-tien-duoc-chung-nhan-la-doanh-nghiep-khoa-hoc-va-cong-nghe-20180827065300273.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY