Dinh dưỡng hôm nay

TP. HCM: Giá thực phẩm tươi sống có giảm, nhưng vẫn tăng cao so với trước

(MangYTe) - Tại chợ truyền thống các quầy bán thực phẩm tươi sống hoạt động rất hạn chế do áp dung quy tắc 5K. Giá thực phẩm tươi sống có giảm so với hôm qua nhưng vẫn tăng cao so với trước khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, trên 50%-100% so với trước. Siêu thị thuộc Coopmart mỗi đợt chỉ phục vụ 05 người vào mua sắm, các siêu thị khác phải hẹn giờ để khách đến mua. Mặc dù hàng hoá đầy đủ nhưng chưa thể đáp ứng nhu cầu người dân, nhiều người rất khó mua được rau, củ, quả, cá, thịt.

Báo cáo nhanh về tình hình giá cả và cung ứng hàng hóa tại thị trường các tỉnh phía Nam của Bộ Công Thương cho biết, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 11/7/2021, tình hình cung ứng hàng hoá tại TP. Hồ Chí Minh cải thiện nhiều, tại siêu thị hàng hoá tương đối đầy đủ.

Tuy nhiên các siêu thi hạn chế người vào siêu thị cùng lúc do phải áp dụng quy tắc chống dịch 5K. Siêu thị thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh cùng lúc chỉ phục vụ 05 người.

Siêu thị thuộc Coopmart mỗi đợt chỉ phục vụ 05 người vào mua sắm, các siêu thị khác phải hẹn giờ để khách đến mua sắm. Mắc dù hàng hoá đầy đủ nhưng chưa thể đáp ứng nhu cầu người dân, nhiều người rất khó mua được rau, củ, quả, cá, thịt.

Tại chợ truyền thống các quầy bán thực phẩm tươi sống vẫn hoạt động, nhưng hoạt động rất hạn chế do áp dung quy tắc 5k. các mặt hàng thực phẩm chế biến khác nguồn cung đầy đủ, giá ổn định.

Giá thực phẩm tươi sống có giảm so với hôm qua nhưng vẫn tăng cao so với trước khi thực hiện chỉ thị 16/ct-ttg, trên 50%-100% so với trước.

Tại các tỉnh, do tâm lý lo sợ dịch bệnh người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi giàu. giá trứng tăng, các loại thịt, rau củ, quả tăng nhẹ.

Về tình hình kiểm tra, kiểm soát chống đầu cơ, găm hàng tăng giá: Các Cục Quản lý thị trường chưa phát hiện xử phạt các hành vi vi phạm về đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý.


Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tp-hcm-gia-thuc-pham-tuoi-song-co-giam-nhung-van-tang-cao-so-voi-truoc-20210711161614399.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, chất lượng bữa ăn chính hằng ngày cho con trẻ đã được nhiều gia đình đầu tư đúng mức về lượng và chất nhưng chất lượng bữa ăn phụ (cũng rất quan trọng với sự phát triển của trẻ) còn bị bỏ ngõ.
  • Dê cho nhiều sản phẩm quý làm Thu*c như mỡ, huyết, thận, ngọc dương... Sau đây xin điểm một số bộ phận làm Thu*c từ dê.
  • Trong sinh hoạt hàng ngày, có những thói quen lặp đi lặp lại, trong số đó không thiếu những thói quen có hại.
  • Đầy hơi khó tiêu là một triệu chứng dễ mắc, biểu hiện thông thường gây trướng, căng tức bụng, ợ chua, ợ nóng...
  • Thực phẩm chế biến sẵn tuy được ưa chuộng vì dễ bảo quản và tính tiện lợi của nó nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm.
  • Chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, giá xăng dầu trong nước đã nhiều lần được Bộ Công Thương điều chỉnh giảm giá và gần đây nhất, ngày 19/8, giá xăng RON 92 giảm 768 đồng/lít, xuống còn 18.536 đồng/lít, dầu diesel giảm 441 đồng/lít, dầu madut giảm 736 đồng/kg.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Những động thái này nhằm thông tin cho người dùng rõ ràng hơn về những gì họ đang ăn. Nhưng vẫn còn các loại thực phẩm khác còn chưa được dán nhãn cảnh báo tương xứng.
  • Một bữa sáng nhiều chất, hoành tráng, một bữa trưa vừa phải và một bữa ăn tối nhẹ nhàng sẽ là điều kiện lý tưởng cho sức khỏe của bạn.
  • Bánh mỳ trắng, thực phẩm đông lạnh, thịt muối… là những loại thực phẩm tuyệt đối bạn không nên sử dụng lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY