Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h 9/7

(MangYTe) - Chiều tối 7/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo công bố một số nội dung chỉ đạo quan trọng về công tác chống dịch COVID-19 trong thời gian tới. Đáng chú ý, TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.

 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo.

Ông nguyễn thành phong cho biết, tp hồ chí minh sẽ áp dụng giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h 9/7.

Mở đầu buổi họp báo, ông nguyễn thành phong, chủ tịch ubnd tp hồ chí minh cho biết, hiện nay tp hồ chí minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ với một số biện pháp tăng cường.

Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh covid-19 ở tp hồ chí minh vẫn đang rất phức tạp và có nhiều điểm mới khó lường. số người nhiễm bệnh tăng cao, tăng nhanh và dự báo khả năng số người nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. vì vậy, việc siết chặt, nâng cao hơn mức độ của các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai là phù hợp với yêu cầu của tình hình hiện nay để có thể nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, nhất là các chuỗi dịch chưa rõ nguồn lây.

"Mặt khác, TP Hồ Chí Minh xác định việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết do đó TP Hồ Chí Minh quyết định sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn TP Hồ Chí Minh từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày", ông Phong nói.

Theo ông nguyễn thành phong, để tiếp tục phòng chống dịch bệnh các địa phương cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, thành lập các tổ công tác chống dịch tại địa bàn, đẩy mạnh việc lấy mẫu xét nghiệm tại các nơi nguy cơ cao để ngăn chặn dịch bệnh....

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính hết ngày 6/7, thành phố có 7.704 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 7/7); trong đó: 7.453 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 251 trường hợp nhập cảnh. Tổng số hiện đang thực hiện cách ly là 52.556 trong đó: 14.908 người đang cách ly tập trung, 37.648 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Mai Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tp-hcm-gian-cach-toan-thanh-pho-theo-chi-thi-16-trong-15-ngay-tu-0h-9-7-108505.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY