Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM thu phí đường bộ đối với xe máy từ 1/5

Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
Theo quyết định của Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín về việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy từ ngày 1/5, mức thu đối với xe có dung tích xylanh đến 100 cm3 là 50.000 đồng một năm, loại từ trên 100 cm3 đến 175 cm3 là 100.000 đồng và trên 175 cm3 là 150.000 đồng.

Các loại môtô 2 bánh, xe máy đăng ký biển số tại TP HCM hoặc tại các tỉnh thành khác nhưng hoạt động tại thành phố là những loại phương tiện bị thu. Trường hợp xe máy đã nộp phí tại địa phương thì được miễn tương ứng với thời gian đã nộp phí. Môtô của lực lượng công an, quốc phòng; các hộ nghèo theo quy định về hộ nghèo tại TP HCM được miễn thu phí. UBND thành phố giao các quận huyện, phường xã tổ chức việc thu phí. Theo đó, các cơ quan sẽ phát phiếu kê khai môtô, xe máy nộp phí theo mẫu để lập danh sách quản lý việc thu phí trên địa bàn theo từng năm.

Về cách thu, người có xe máy phải đến UBND xã, phường, thị trấn hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp phí. Hoặc chính quyền địa phương cũng có thể cử cán bộ liên hệ thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp.

Đối với các xe phát sinh trước ngày 1/1, chủ phương tiện khai nộp phí đến hết tháng 7 với mức thu phí 12 tháng của năm 2015; trường hợp xe phát sinh từ ngày 1/1 đến ngày 30/6 hàng năm, khai nộp phí vào tháng 7 hàng năm (từ ngày 1-31/7); Còn xe phát sinh từ ngày 1/7 đến 31/12 hàng năm sẽ khai nộp phí vào tháng 1 năm sau (chậm nhất là ngày 31/1).

Trước đó, tại kỳ họp thứ 17 (kỳ họp bất thường) HĐND TP HCM vào cuối năm 2014, dù vẫn còn một số ý kiến băn khoăn, các đại biểu đã nhất trí thông qua việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy trên địa bàn trong năm 2015. Như vậy, sau 2 năm trì hoãn, với quyết định này của UBND thành phố, TP HCM là địa phương sau cùng trong cả nước thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy theo Nghị định 18/2012 của Chính phủ.

Trung Sơn Theo VNExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tp-hcm-thu-phi-duong-bo-doi-voi-xe-may-tu-15-10475.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY